Hôm nay, Apple, Huawei và Xiaomi trình làng sản phẩm mới

Những người yêu công nghệ có thể đón chờ 3 sự kiện sẽ lần lượt diễn ra vào chiều tối hôm nay 27/3. Đó là các sự kiện do Apple, Huawei và Xiaomi tổ chức..
Hôm nay, Apple, Huawei và Xiaomi trình làng sản phẩm mới

Ngày hôm nay, chúng ta sẽ có sự kiện ra mắt Huawei P20 và P20 Pro. Apple cũng có thể giới thiệu một màu mới cho chiếc iPhone X nhằm vực dậy doanh số đang thảm hại, đồng thời trình làng một phiên bản iPad giá mềm nhắm vào sinh viên. Cũng trong ngày hôm nay, Xiaomi sẽ tổ chức lễ ra mắt Mi Mix 2s.

Sự kiện ra mắt Mi Mix 2s đang diễn ra. Những tin đồn trước “giờ G” cho thấy Mi Mix 2s sẽ có màn hình 6 inch với viền cực kỳ mỏng. Máy được trang bị chip Snapdragon 845, RAM 8 GB và bộ nhớ trong lên tới 256 GB. Mặt lưng của máy có chứa camera kép với cùng độ phân giải 12 MP.

Điểm đặc biệt của Mi Mix 2s là cảm biến vân tay được nhúng thẳng vào màn hình hiển thị. Máy có khả năng sạc không dây, cũng như hỗ trợ chuẩn kết nối 4G LTE.

Những đặc điểm trên đây mới chỉ là tin đồn. Phải sau 14h chiều nay chúng ta mới biết chính xác. Ngay cả thiết kế phần mấu (notch) của Mi Mix 2s cũng có nhiều tin đồn khác nhau. Trước đây người ta nói rằng Mi Mix 2s sẽ có một cái mấu nhỏ nằm bên góc phải phía trên màn hình để chứa máy ảnh trước và cảm biến, nhưng một số tin đồn gần đây lại cho rằng máy ảnh và cảm biến vẫn nằm tại viền trên của máy.

Theo nguồn tin nội bộ rò rỉ, Apple sẽ công bố phiên bản iPad giá 329 USD, cũng như iPhone X màu mới để khôi phục lại doanh số bán hàng. Cả hai tin đồn này đều khá xác thực.

Apple dường như muốn nhảy vào phân khúc thiết bị dành cho trường học, khi tung ra mẫu iPad chỉ có 329 USD. Hiện nay, phân khúc trường học vốn là miếng bánh của dòng laptop Chromebook. Một phiên bản iPad mới với bút Apple Pencil sẽ trở thành một đối thủ cực kỳ nặng ký với Chromebook. Tuy nhiên, phải đến quý 3 năm nay thì mẫu iPad này mới có thể đến tay người tiêu dùng.

Đối với iPhone X, trước đây có tin đồn rằng thiết bị này sẽ được khoác thêm “bộ áo” màu đỏ, giống với màu của iPhone 7 phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc. Nhưng một số lời đồn gần đây lại khẳng định rằng bộ vỏ màu vàng sẽ được cung cấp vì nó phù hợp với thị hiếu của người châu Á.

Apple sẽ không tổ chức một sự kiện ra mắt mà sẽ chỉ phát hành thông cáo báo chí vào cuối ngày hôm nay. Có thể Apple sẽ giới thiệu cả sạc không dây AirPower.

Chiếc P20 Pro được đồn đoán là có tới 3 camera ở mặt sau. Các camera này sử dụng thấu kính của Leica, một hãng cực kỳ tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất thiết bị nhiếp ảnh. Ba cảm biến camera lần lượt có độ phân giải là 40 MP, 20 MP (đơn sắc) và 8 MP (telephoto). Khẩu độ của các camera này từ f/1.6 đến f/2.4. Camera phía trước của P20 Pro có độ phân giải 24 MP.

Huawei trang bị cho flagship của mình con chip Kirin 970 tích hợp thuật toán xử lý AI. Chiếc máy này có màn hình 6,1 inch AMOLED với độ phân giải 1080 x 2240 pixel, RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128/256 GB và viên pin 4000 mAh.

Khác với P20 Pro, chiếc P20 theo tin đồn chỉ có camera kép và cấu hình thấp hơn một chút. Chúng ta sẽ biết chính xác thông số của các sản phẩm này vào lúc 19h tối nay (27/3).

Có thể bạn quan tâm