Hôm nay, giá vàng đảo chiều tăng mạnh

Sáng nay 4/9, nhiều thương hiệu vàng trong nước đã điều chỉnh giá tăng mạnh từ 200 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng, và dự kiến giá vàng trong nước sẽ tiếp tục tăng mạnh.
Hôm nay, giá vàng đảo chiều tăng mạnh

Cụ thể, sáng sớm nay, hệ thống Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM ở mức 42,35-42,65 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 100 nghìn đồng chiều mua vào và 50 nghìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại hệ thống Tập đoàn Doji được niêm yết ở mức 42,35-42,63 triệu đồng/lượng, tăng mạnh tới 300 nghìn đồng chiều mua vào và 80 nghìn đồng chiều bán ra. Mức điều chỉnh này đã kéo hẹp khoảng cách giữa giá mua vào và bán ra tại đây về còn 280 nghìn đồng mỗi lượng, so với mức 500 nghìn đồng trước đó.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Thăng Long lúc 8h cũng được niêm yết ở mức 42,29-42,52 triệu đồng/lượng, tăng 270 nghìn đồng chiều mua vào và 220 nghìn đồng chiều bán ra…

Lúc 8h sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới điều chỉnh nhẹ và được giao dịch quanh 1.547,20 USD/ounce.

Cùng với giá vàng tương lai giao tháng 12 trên sàn Comex đóng cửa ở mức cao nhất 6 năm khi tăng thêm 26,40 USD lên mức 1,555,90 USD/ounce, giá bạc tương lai cũng đạt mức cao nhất trong ba năm sau khi tăng 0,898 USD lên 19,24 USD/ounce.

Giá vàng tăng trong bối cảnh cầu tăng lên mạnh mẽ do giới đầu tư lo ngại khi chỉ số quản lý mua hàng sản xuất (PMI) tháng của Mỹ được công bố hôm qua theo giờ địa phương đã rơi xuống dưới ngưỡng 50 điểm, chỉ còn 49,1 điểm. Giới đầu tư cho rằng, đây có thể là một trong số các động lực để Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất.

Liên quan tới cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, cuối tuần qua Trung Quốc đã đệ đơn lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) khiếu nại Mỹ và chính sách thuế quan mà Mỹ áp đặt lên Trung Quốc. Trong khi đó, Tổng thống Trump đã viết trên mạng xã hội một cách đầy thách thức trước hành động của Trung Quốc.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất 11 năm so với đồng đô la Mỹ chỉ sau một đêm, xuống gần 7,2 nhân dân tệ “ăn” 1 đô la Mỹ.

Tại Châu Âu, đồng bảng Anh cũng giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng bạc xanh phiên hôm qua trong bối cảnh Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) đang rơi vào tình trạng hỗn loạn. Vương quốc Anh hiện đang chuẩn bị rời khỏi EU vào tháng Mười. Thủ tướng mới - ông Vladimir Johnson đang đấu tranh với chính đảng của mình để Anh rời EU vào tháng 10 mà không có đàm phán về một Brexit “mềm”.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 12 đã đóng cửa gần mức cao nhất trong phiên hôm qua và đóng cửa ở mức cao nhất trong 6 năm. Xu hướng tăng giá đang chiếm ưu thế một cách mạnh mẽ.

Có thể bạn quan tâm