Hôm nay, Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm 48 chức danh lãnh đạo

Chiều 24/10, Quốc hội đã biểu quyết thông qua danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm bằng hệ thống biểu quyết điện tử.
Hôm nay, Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm 48 chức danh lãnh đạo

Theo đó, sẽ có 48 người thuộc các khối Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ và Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán Nhà nước trong diện được lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp Quốc hội lần này.

Cụ thể, khối Chủ tịch nước có 1 người, khối Quốc hội có 18 người, khối Chính phủ có 26 người và 3 người còn lại là Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và Tổng kiểm toán Nhà nước.

Các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn có 50 người. Tuy nhiên, tại kỳ họp này sẽ chỉ lấy phiếu tín nhiệm đối với 48 người, bởi Chủ tịch nước và Bộ trưởng Bộ TT&TT được bổ nhiệm tại Kỳ họp này nên chưa đủ thời gian công tác 9 tháng trên cương vị mới, do đó sẽ chưa lấy phiếu tín nhiệm.

Quốc hội sẽ thông qua danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm bằng hệ thống biểu quyết điện tử. Việc bỏ phiếu và công bố kết quả kiểm phiếu được thực hiện vào hôm nay 25/10.

Cũng trong phiên làm việc này, các đại biểu Quốc hội thảo luận tại tổ về các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước hằng năm và giữa kỳ và dự án Luật sửa đổi, bổ sung các Luật có quy định liên quan đến quy hoạch.

Có thể bạn quan tâm