Hơn 10 triệu khách hàng Alibaba bị đánh cắp thông tin

Hơn 10 triệu khách hàng sử dụng sàn thương mại điện tử Alibaba bị đánh cắp các thông tin như: Tên người dùng, số điện thoại và số theo dõi bưu kiện.
Hơn 10 triệu khách hàng Alibaba bị đánh cắp thông tin

Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ 21 nghi phạm liên quan đến vụ trộm thông tin khách hàng của Cainiao Network - công ty chuyên cung cấp các dịch vụ giao nhận cho nền tảng thương mại điện tử Taobao của Tập đoàn Alibaba, theo Xinhua.

Số dữ liệu này bao gồm họ tên, số điện thoại, số bưu kiện của hơn 10 triệu khách hàng.  

Cảnh sát cho biết, đầu đọc mã vạch sử dụng tại các điểm phân phối hàng hóa của Cainiao đã bị nhiễm phần mềm độc hại hồi tháng 6. Cainiao cho biết, hiện hệ thống đã được sửa chữa.

Theo một thông báo của doanh nghiệp này, một phần mềm độc hại đã được phát hiện tại một số máy quét bưu kiện của các đối tác hồi đầu năm nay. Sau đó, Cainiao đã lập tức báo cảnh sát và nâng cấp hệ thống.

Nạn đánh cắp thông tin khách hàng là vấn đề làm các sàn thương mại điện tử đau đầu.

Mới đây, gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon cũng trong tình trạng tương tự Alibaba, một số nhân viên của hãng bán thông tin khách hàng cho bên thứ ba. 

Cụ thể, các nhân viên sàn thương mại điện tử đã bán dữ liệu nội bộ và các thông tin mật khác của khách hàng cho các nhà bán lẻ khác trên Amazon theo hình thức trung gian.

Việc đánh cắp thông tin đem lại những khoản lợi nhuận không hề nhỏ. Theo Engadget, một số người bán hàng đã trả đến 2.000 USD để lấy dữ liệu bán hàng nội bộ và địa chỉ email của người đánh giá để thuyết phục họ thay đổi hoặc xóa các đánh giá không tốt.

.

Có thể bạn quan tâm