Hơn 100 tân sinh viên được trao tặng học bổng SCG chung một ước mơ

Thống nhất với chính sách phát triển bền vững của SCG và những cảm kết đối với Việt Nam, SCG đã và đang tập trung vào chất lượng giáo dục, một trong những mục tiêu phát triển bền vững (“SDGs”) của Liê
Hơn 100 tân sinh viên được trao tặng học bổng SCG chung một ước mơ

Ông Somchai Wangwattanapanich – Phó Chủ tịch Cấp cao, SCG Hóa dầu phát biểu mở đầu chương trình và gửi lời chúc mừng đến với các bạn tân sinh viên năm 2017

Và SCG Sharing The Dream - SCG chung một ước mơ, chính là một trong những chương trình tiêu biểu cho những nỗ lực liên tục đó, đã trải qua hành trình 11 năm hỗ trợ cơ hội học tâp cho gần 4.000 học sinh trên cả nước Việt Nam. Năm nay, chương trình tiếp tục trao tặng học bổng cho 114 học sinh xuất sắc trúng tuyển vào đại học trong năm 2017. Hơn thế nữa, để đảm bảo chất lượng giáo dục cho sinh viên, SCG đã khởi xướng chương trình SCG Connect & Share (SCG kết nối & sẻ chia), nhằm truyền cảm hứng, động viên các bạn áp dụng các phương pháp học tập.

Chương trình học bổng SCG Sharing The Dream - SCG Chung một ước mơ được khởi xướng từ năm 2007, hằng năm trao tặng học bổng cho khoảng 400 học sinh trung học trên toàn quốc. Chương trình hướng đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn với thành tích học tập xuất sắc và hiếu thảo với cha mẹ, hỗ trợ các em về tài chính và các chương trình đào tạo phát triển bản thân. Kể từ đó, tập đoàn SCG đã tạo điều kiện thắp sáng 4000 ước mơ thông qua chương trình này.

Bên cạnh việc trao học bổng cho các bạn học sinh trung học, SCG còn tiếp tục hỗ trợ phần học bổng lần 2 trị giá 07 triệu đồng mỗi suất cho các bạn đã trúng tuyển vào các ngành học như kỹ sư, kế toán, marketing, quản trị kinh doanh.. Và năm nay, tập đoàn SCG tự hào được chúc mừng thành tích ấn tượng của 114 bạn cựu học sinh của chương trình xuất sắc được nhận học bổng lần 2.

"SCG tin tưởng vào giá trị của mỗi cá nhân và vai trò của giáo dục đối với sự phát triển con người. Đó là lý do chúng tôi đầu tư tâm huyết vào chương trình học bổng SCG Sharing The Dream – SCG Chung một ước mơ trong 11 năm qua. Trong suốt hành trình này, chúng tôi đã chứng kiến nhiều học sinh tiến xa hơn trên con đường học vấn của mình, và nhiều người trong số họ đã vượt qua khó khăn trong cuộc sống để chinh phục ước mơ. Số lượng học sinh trưởng thành từ chương trình, thi đỗ vào đại học năm nay tiếp tục là minh chứng cho niềm tin mãnh liệt của chúng tôi cũng như động lực thúc đẩy sự phát triển của chương trình", Ông Somchai Wangwattanapanich – Phó Chủ tịch cấp cao , SCG Hóa dầu cho biết trong buổi lễ trao tặng học bổng.

Đại diện tập đoàn SCG trao tặng những phần học bổng cho các bạn sinh viên như chính cam kết của SCG mong muốn giúp đỡ thế hệ trẻ Việt Nam

Với chủ đề "Sống với ước mơ", buổi lễ không chỉ chúc mừng sự thành công của các bạn sinh viên, mà còn mang đến cho họ cơ hội học hỏi từ những tấm gương đi trước về những bài học cuộc sống và những lời khuyên bổ ích để giúp họ sống với ước mơ và đóng góp cho xã hội.

Bên cạnh đó, để tiếp tục sứ mệnh nâng tầm phát triển chất lượng của giáo dục Việt Nam, chương trình SCG Connect & Share (SCG kết nối & sẻ chia) đã ra đời dựa trên sự thấu hiểu của SCG về vấn đề để học hiệu quả hơn, các bạn học sinh ngày nay không thể chỉ dựa vào kiến thức trên lớp. Phương pháp học tập thật sự hiệu quả chính là các bạn phải dựa trên những trải nghiệm của mình, bổ sung kiến thức thực tiễn và tự phát triển bản thân hơn nữa qua các dự án thực hành.

Chương trình SCG kết nối & sẻ chia sẽ là nơi các bạn trẻ được lắng nghe những trải nghiệm thực tế của các anh chị cựu sinh viên Chung một ước mơ trong việc giải quyết các vấn đề khó khăn gặp phải trong học tập, cũng như cách chia sẻ kiến thức với bạn bè để đạt hiệu quả học tốt hơn. Trong chương trình sẽ diễn ra các cuộc gặp mặt trao đổi, những buổi đào tạo kỹ năng. Tất cả các hoạt động này đều được bảo trợ và tổ chức bởi SCG.

Bên cạnh những thành công đáng kể ở Việt Nam, chương trình SCG Sharing The Dream – SCG Chung Một Ước Mơ cũng đang tạo nên sự thay đổi tại các nước ASEAN khác bao gồm Philippines, Indonesia và Myanmar với hơn 5.000 suất học bổng hàng năm. Và con số này vẫn đang tăng dần theo từng năm.

Nằm trong cam kết đối với sự phát triển con người ở Việt Nam, SCG cũng đang triển khai một số hoạt động hướng tới thanh thiếu niên khác như: Sân chơi SCG Chung một ước mơ cho trẻ em tại Công viên Hoàng Văn Thụ TP.HCM, Chương trình SCG Thực tập sinh Quốc tế và Chương trình SCG nhà lãnh đạo trẻ, v.v… Bên cạnh đó, SCG cũng khuyến khích các bạn trẻ Việt Nam sống lành mạnh và hạnh phúc hơn thông qua thể thao. Năm 2017, SCG phối hợp với Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội tổ chức giải đấu bóng đá đường phố "Niềm tự hào của Bóng đá Thủ đô" và đưa các tay golf đẳng cấp thế giới như Moriya Jutanugarn và Ariya Jutanugarn đến Việt Nam để truyền cảm hứng luyện tập thể thao cho giới trẻ.

Có thể bạn quan tâm