Hơn 10.000m2 “đất vàng” Lã Vọng thâu tóm của Sông Nhuệ hiện nay ra sao?

Bằng việc hợp tác thực hiện dự án dưới tên gọi xây trụ sở làm việc của Công ty Sông Nhuệ và căn hộ chung cư kết hợp dịch vụ thương mại, Tập đoàn Lã Vọng đã đặt một chân vào khu “đất vàng” hơn 10.000m2
Hơn 10.000m2 “đất vàng” Lã Vọng thâu tóm của Sông Nhuệ hiện nay ra sao?

Như BizLIVE đã đưa tin, Thủ tướng vừa chỉ đạo việc thanh tra các dự án ở Hà Nội của Tập đoàn Lã Vọng và các đơn vị thành viên. Yêu cầu được đưa ra sau khi có thông tin doanh nghiệp này được ưu ái giao nhiều khu "đất vàng" để thực hiện dự án bất động sản, sản xuất kinh doanh, giao thông theo hình thức hợp đồng BT; trong đó có một số dự án không qua đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định và ý kiến của các cơ quan liên quan.

Tập đoàn Lã Vọng do ông Lê Văn Vọng làm Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc được thành lập năm 2003, với số vốn điều lệ ban đầu là 500 tỷ đồng. Công ty cung cấp các dịch vụ thương mại về ăn uống, giải trí và hoạt động trong lĩnh vực bất động sản với nhiều dự án lớn tại Hà Nội.

Lã Vọng hiện đang thực hiện nhiều dự án tại những vị trí “đất vàng” của Hà Nội, như: Dự án Ngôi Nhà Mới Quốc Oai, Dự án New House Xa La, Dự án Louis City Đại Mỗ… Trong các dự án trên, việc thực hiện dự án New House Xa La đang bị đặt ra nhiều nghi vấn.

Ngày 16/10/2014, UBND TP.Hà Nội ra Quyết định số 5315 cho phép Công ty Sông Nhuệ chuyển mục đích sử dụng 10.553m2 đất tại Xa La để thực hiện dự án với nội dung “đầu tư xây dựng trụ sở làm việc (cơ sở 2) và căn hộ chung cư kết hợp dịch vụ thương mại”.

Sau đó, Công ty Sông Nhuệ đã ủy quyền toàn diện cho Công ty Ngôi Nhà mới, một công ty con của Tập đoàn Lã Vọng xây dựng căn hộ, chung cư để bán đổi lại doanh nghiệp nhà nước sẽ nhận về văn phòng làm việc mới.

Tuy nhiên, hiện dự án đã xây xong nhưng Công ty Sông Nhuệ vẫn phải đi thuê mặt bằng để làm trụ sở làm việc, dấy lên nghi vấn về giao dịch thâu tóm "đất vàng" của Tập đoàn Lã Vọng.

Khi rà soát các doanh nghiệp nhà nước thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất, bao gồm cả dự án New House Xa La, Bộ Tài chính từng đánh giá việc sắp xếp lại cơ sở, nhà đất của doanh nghiệp nhà nước tại dự án này không thực hiện đấu giá theo quy định tại Luật Đất đai 2013.

BizLIVE ghi nhận một số hình ảnh về dự án New House Xa La hiện nay sau khi "rơi" vào tay Lã Vọng:

Sau khi khu "đất vàng" rộng hơn 10.000m2 ở trung tâm quận Hà Đông rơi vào tay Tập đoàn Lã Vọng. Hiện nay, trên khu đất này đã mọc lên một chung cư cao tầng....

Cạnh đó là các dãy biệt thự liền kề đang được hoàn thiện.....

Một số đang trong giai đoạn hoàn thiện nốt phần thân bên ngoài...

Tuy bên trong của dãy biệt thự liền kề này, nhiều căn hộ vẫn bỏ hoang...

Nhưng một số căn biệt thự đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng....

Khu vực tầng 1 của tòa chung cư cao tầng đang tích cực được hoàn thiện để đưa vào sử dụng....

Quảng cáo cho thuê văn phòng ngay đầu đường đi vào khu dự án New House Xa La.

Theo Bizlive

Có thể bạn quan tâm