Hơn 119 người thiêt mạng trong vụ động đất ở Mexico

Vào khoảng trưa ngày 19/9 (giờ địa phương), trận động đất mạnh 7,1 richter đã làm rung chuyển miền Trung Mexico, khiến hàng chục tòa nhà sụp đổ và làm ít nhất 119 người thiệt mạng.
Hơn 119 người thiêt mạng trong vụ động đất ở Mexico

Trận động đất có tâm chấn sâu 51 km, nằm gần Puebla thuộc tiểu bang Raboso, cách thủ đô Mexico City 123 km về phía Đông Nam. 

Trận động đất làm ít nhất 27 tòa nhà sụp đổ ở Mexico City. Trong hình ảnh được giới ruyền thông địa phương cung cấp cho thấy, nhiều tòa nhà bị sập trong khu vực đông dân cư thuộc thủ đô Mexico City và thành phố Cuernavaca lân cận.

Tại Mexico City, hàng nghìn người bỏ chạy khỏi các tòa nhà trong hoảng loạn trong lúc còi báo động hú vang và tất cả xe cộ tạm ngừng di chuyển khi trận động đất xảy ra.

Sân bay quốc tế Mexico City đã phải tạm ngừng hoạt động và tiến hành kiểm tra toàn bộ cơ sở để xác định mức độ thiệt hại. 

Được biết, động đất xảy ra chỉ vài giờ sau khi nhiều người tham gia cuộc diễn tập kỷ niệm ngày xảy ra trận động đất kinh hoàng mạnh cấp độ 8 làm hơn 10.000 người chết ở Mexico vào năm 1985.

Theo AP, trận động đất đã khiến hơn 119 người đã thiệt mạng. Thống đốc Graco Ramirez của bang Morelos cho biết, ít nhất có 42 người chết ở bang này.

Hiện nay, cc nhân viên cứu hộ đã có mặt tại các khu vực bị thiệt hại hoặc nhà cửa bị sập, kêu gọi người dân giữ trật tự để có thể nghe được tiếng kêu cứu của những nạn nhân còn đang mắc kẹt trong các đống đổ nát. Số người chết hiện vẫn tiếp tục tăng nhanh. 

Trước đó chưa đầy hai tuần, khoảng 90 người đã thiệt mạng trong trận động đất ở miền Nam Mexico mà tổng thống nước này gọi là "lớn nhất thế kỷ". 

Có thể bạn quan tâm