Hơn 200 doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung

Công ty Điện tử Samsung Việt Nam cho biết, hiện có 215 doanh nghiệp trong nước tham gia chuỗi cung ứng cho các nhà máy của đơn vị này tại Việt Nam.
Hơn 200 doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung

Trong số đó, có 25 doanh nghiệp cấp 1 (cung cấp trực tiếp) và 190 doanh nghiệp cấp 2. Con số doanh nghiệp cấp 1 dự kiến sẽ được tăng lên thành 29 trong năm 2017.

Phía Samsung Việt Nam (SEV/SEVT) cũng đạt bước tiến vượt bậc trong việc tăng tỉ lệ nội địa hóa sản phẩm (tổng doanh thu của hai nhà máy SEV/SEVT trừ đi tổng nhập khẩu linh kiện/hàng hóa của hai nhà máy) từ 35% năm 2014 lên 57% tại thời điểm hiện tại.

Tại triển lãm Hội thảo Công nghiệp Hỗ trợ lần thứ 4 tại nhà máy Samsung Bắc Ninh (SEV), 26 doanh nghiệp cung ứng Việt Nam đã tham gia và trưng bày. Trong đó, đáng chú ý là sự có mặt của 15 doanh nghiệp mới tiềm năng được đề cử từ phía các Bộ, ngành, Hiệp hội doanh nghiệp và đã nhận được nhiều tín hiệu tốt sau các cuộc khảo sát ban đầu từ Samsung.

Phía Samsung cũng cho biết, sẽ xây dựng kế hoạch để tư vấn và bồi dưỡng cho các doanh nghiệp này nâng cao năng lực sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam.

Ông Shim Won Hwan, Tổng Giám đốc Khu tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết: “Triển lãm này được coi là bước kết nối đầu tiên giữa Samsung và các doanh nghiệp Việt Nam. Sự tham gia nhiệt tình và quyết tâm cao của các doanh nghiệp có tiềm năng tạo động lực để Samsung tiếp tục tiến hành những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ họ cải tiến sản xuất và nâng cao năng lực cạnh tranh của mình.

Có thể bạn quan tâm