Hơn 3.000 doanh nhân nữ được trang bị kỹ năng kinh doanh trực tuyến

Đây là thông tin được bà Beth Ann Lim – Trưởng Ban Quan hệ Cộng đồng, APAC, Facebook đưa ra tại chương trình: “Phụ nữ là Doanh nhân” do Hội đồng Doanh nhân nữ (VWEC) thuộc VCCI với sự hỗ trợ của Faceb
Hơn 3.000 doanh nhân nữ được trang bị kỹ năng kinh doanh trực tuyến

Theo Trưởng Ban Quan hệ Cộng đồng, APAC, Facebook, tại Việt Nam, có khoảng 3.000 phụ nữ đã được Facebook hỗ trợ trang bị những kiến thức, kỹ năng và công nghệ cần thiết để phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến.

“Phụ nữ đang làm nên những điều tuyệt vời trên Facebook toàn cầu và tại Việt Nam. Kết quả tích cực của chương trình tại Việt Nam là động lực cho chúng tôi tiếp tục giữ vững và cam kết giúp nữ doanh nhân phát triển, kết nối và đóng góp vào sự phát triển chung thông qua việc tạo môi trường hỗ trợ hiệu quả, thiết thực cho cá  nữ doanh nhận vì một tương lai tốt đẹp hơn” - Bà Beth Ann Lim nói.

Bà Beth Ann Lim – Trưởng Ban Quan hệ Cộng đồng, APAC, Facebook

Chia sẻ về sự hỗ trợ từ chương trình “Phụ nữ là doanh nhân”, bà Bùi Tú Ngọc - Giám đốc Cty CP Oliu Hà Nội (Hanoli) cho biết, sự hỗ trợ này đã giúp doanh nghiệp giảm tối đa chi phí trong khâu truyền thông quảng bá thương hiệu. Đặc biệt, sự hỗ trợ này đã giúp doanh số tăng trưởng từ 10-50% trong 5 năm qua. Bên cạnh đó, công ty cũng dễ dàng hơn trong việc tìm người thông qua việc đăng tin tuyển dụng nhân sự thông qua Facebook. 

Bà Nguyễn Hồng Liên – Giám đốc điều hành Công ty CP Dạ Lan cho biết thêm, sau khi có sự hỗ trợ từ chương trình, bản thân bà đã sở hữu được nguồn kiến thức chính thống và hoạch định được chính sách chiến lược cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Phiên thảo luận chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trong kỷ nguyên số

“Doanh nghiệp của tôi đã thực hiện được các bước hướng dẫn như đăng bài giờ nào là hợp lý, lượng thông tin đưa ra là bao nhiêu…Chính vì thế, trang Fanpage của công ty đã thu hút lượng người đọc là con số nghìn chứ không phải là trăm như trước đó…” – Bà Liên nói.

Đánh giá về tính hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ trong phát triển kinh doanh, bà Bùi Thu Thuỷ - Phó Cục trưởng, Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, cách mạng công nghiệp 4.0 đã mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp do phụ nữ làm lãnh đạo. Công nghệ sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam rút ngắn khoảng cách và hội nhập sâu rộng hơn với nền kinh tế thế giới.

“Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của VWEC trong việc thúc đẩy sức mạnh của công nghệ để giúp những nữ doanh nhân có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn trong nền kinh tế toàn cầu” – Bà Thuỷ bày tỏ.

Bà Bùi Thu Thuỷ - Phó Cục trưởng, Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Đồng quan điểm, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – Phó Chủ tịch Hội đồng Trung ương Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch VWEC nhận định: “Mặc dù phụ nữ còn đối mặt với nhiều thách thức nhưng chúng tôi rất vui vì họ đã nhận thức được vai trò quan trọng của khoa học công nghệ, đã tích cực học hỏi và tận dụng công nghệ để nắm bắt những cơ hội và phát triển việc kinh doanh hiệu quả”.

Chủ tịch VWEC cũng khẳng định: “Nếu chúng ta sử dụng Facebook một cách có trách nhiệm trên cơ sở tuân thủ pháp luật và kinh doanh nhân văn thì Facebook sẽ là công cụ hiệu quả giúp chúng ta thực hiện hoá mục tiêu này. Chúng tôi hy vọng chương trình “Phụ nữ là doanh nhân” sẽ tiếp tục phát triển để truyền cảm hứng, ươm mầm và hỗ trợ nhiều câu chuyện thành công của nữ doanh nhân hơn nữa”.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – Phó Chủ tịch Hội đồng Trung ương Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch VWEC

Tuy nhiên, ông Nguyễn Quang Đồng – Viện trưởng Viện nghiên cứu Chính sách và Phát triển truyền thông lưu ý các doanh nhân nữ cần quan tâm đến vấn đề bảo mật thông tin khi tham gia kinh doanh trên môi trường internet.

“Các nữ doanh nhân cần có kỹ năng tự bảo vệ tài khoản cá nhân nếu không sẽ tác động ngay tới túi tiền của chúng ta. Các doanh nhân nữ cũng cần học ngay các kỹ năng an toàn trên môi trường mạng để tự bảo vệ lấy mình trước khi chờ đến sự hỗ trợ của Nhà nước” – ông Đồng khuyến nghị.

 Chương trình #Phunuladoanhnhan được xây dựng nhằm hỗ trợ phụ nữ có mong muốn khởi nghiệp và các nữ doanh nhân thông qua một chuỗi các hội thảo và các tài nguyên trực tuyến, cung cấp cho họ kiến thức, kỹ năng, sự kết nối và công nghệ cần thiết để xây dựng và phát triển công việc kinh doanh của mình. VWEC đã được Facebook lựa chọn và hỗ trợ triển khai chương trình #Phunuladoanhnhan tại Việt Nam.     

Có thể bạn quan tâm