Hơn 500 tỷ đồng để biến trụ sở HĐND TP. Đà Nẵng thành bảo tàng

UBND TP. Đà Nẵng vừa có tờ trình gửi HĐND TP về việc cải tạo, nâng cấp trụ sở HĐND TP ở số 42 Bạch Đằng để làm bảo tàng.
Hơn 500 tỷ đồng để biến trụ sở HĐND TP. Đà Nẵng thành bảo tàng

Theo UBND TP. Đà Nẵng, việc cải tạo, nâng cấp trụ sở HĐND thành phố này thành Bảo tàng Đà Nẵng nhằm di dời cơ sở vật chất, các hiện vật trưng bày trong di tích Thành Điện Hải.

Bảo tàng sẽ được xây dựng trong khuôn viên số 42-44 Bạch Đằng và số 31 Trần Phú với tổng diện tích đất nghiên cứu là 8.686 m2. Hiện tại, đây là trụ sở của Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND - UBND TP. Đà Nẵng.

Dự án sẽ được chia làm 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 507 tỷ đồng từ ngân sách TP.

Việc triển khai dự án giai đoạn 1 bao gồm tháo dỡ khối nhà 2 tầng tại số 42 Bạch Đằng, cánh nhà phụ trợ trụ sở HĐND thành phố và các hạng mục phụ để cải tạo nhà số 42 Bạch Đằng hiện trạng, chuyển đổi thành không gian trưng bày và các không gian công cộng.

Giai đoạn 2 sẽ tháo dỡ hiện trạng thuộc cơ sở 31 Trần Phú để cải tạo công trình hiện trạng, cải tạo nhà số 44 Bạch Đằng để di chuyển khu Văn phòng quản lý về; bổ sung một số không gian dịch vụ hướng về phía sông Hàn.

Dự án được thực hiện từ năm 2019 đến 2022. Chủ đầu tư là Sở Văn hóa - Thể thao TP Đà Nẵng, đơn vị quản lý là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng.

UBND TP. Đà Nẵng cũng có tờ trình đầu tư dự án cải tạo, sửa chữa nhà số 32 Bạch Đằng để chuyển Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND - UBND TP. Đà Nẵng về đây sau khi di dời khỏi trụ sở cũ số 42 Bạch Đằng.

Tổng mức đầu tư sau điều chỉnh hơn 46 tỷ đồng từ vốn ngân sách TP. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2019-2021.

Có thể bạn quan tâm