Honda triệu hồi gần 13.000 xe CR-V thay chốt an toàn trên cần số

Công ty PT Honda Prospect Motor (HPM) - liên doanh của Honda Motor tại Indonesia vừa ra thông báo triệu hồi để sửa lỗi không thể chuyển số trên Honda CR-V thế hệ thứ 5.
Honda triệu hồi gần 13.000 xe CR-V thay chốt an toàn trên cần số

Cơ cấu chốt an toàn cần số trên hàng ngàn xe Honda CR-V thế hệ thứ 5 bị lỗi, khiến người lái không thể chuyển số. Ảnh: DETIKOTO

Tất cả các xe CR-V bị ảnh hưởng được lắp ráp tại nhà máy Honda ở Indonesia trong khoảng thời gian từ năm 2017 - 2018. Nguyên nhân triệu hồi được HPM xác định do cơ cấu chốt khóa vị trí cần số trên các xe CR-V bị lỗi, khiến người lái không thể chuyển số từ P sang các vị trí khác (như R, D, N). Qua kiểm tra, HPM cho biết có tổng cộng 12.911 xe Honda CR-V tại Indonesia bị lỗi, cần được triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa. 

Theo đó, bắt đầu từ ngày 8/7, Honda Prospect Motor sẽ phối hợp với các đại lý phân phối để thông báo thông tin triệu hồi đến các chủ xe có xe CR-V nằm trong diện ảnh hưởng. Sự cố này sẽ được HPM khắc phục bằng cách thay thế miễn phí chốt khoá an toàn cần số trên các xe CR-V bị lỗi. Thời gian kiểm tra, thay thế cho mỗi xe mất khoảng 1 giờ. 

CR-V gặt hái được rất nhiều thành công kể từ khi bước sang thế hệ thứ 5. Tại một số thị trường thuộc khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam… CR-V là mẫu xe có doanh số bán cao nhất trong số các dòng sản phẩm ô tô của Honda. Tuy nhiên, thời gian gần đây, CR-V đang trở thành tâm điểm khi liên tục gặp sự số.

Trước đó, vào đầu tháng 6/2019 một số khách hàng dùng xe CR-V thế hệ thứ 5 tại Việt Nam đã phản ánh vấn đề chân phanh bị cứng cùng loạt đèn báo lỗi bật sáng khi xe ở chế độ ga tự động Cruise Control. Khác với thị trường Indonesia, CR-V thế hệ thứ 5 tại Việt Nam được Honda nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Có thể bạn quan tâm