Hồng Kông: Tòa nhà chọc trời The Centre được bán với giá kỷ lục 5,15 tỷ USD

Tỷ phú giàu nhất Hồng Kông Lý Gia Thành vừa bán 75% cổ phần trong tòa nhà The Center cho một nhóm nhà đầu tư Trung Quốc với giá 40,2 tỉ đô la Hồng Kông (tương đương 5,15 tỷ USD).
Hồng Kông: Tòa nhà chọc trời The Centre được bán với giá kỷ lục 5,15 tỷ USD

Tòa nhà Trung tâm này nổi bật với việc bố trí hàng trăm đèn neon được sắp xếp thành các thanh tăng dần về phía trên của tòa nhà, từ từ di chuyển qua các màu quang phổ vào ban đêm.

Tờ Tạp chí Kinh tế Hồng Kông khẳng định, đây là mức giá kỷ lục cho một tòa tháp văn phòng ở Hồng Kông. Trong tương lai không xa thương vụ mua bán này sẽ chính thức được công bố rộng rãi.

Với mức giá trên, tòa nhà chọc trời cao thứ năm tại Hồng Kông này đã trở thành tòa nhà thương mại đắt nhất của thành phố nếu thương vụ này được hoàn tất. Hiện tại người phát ngôn Tập đoàn CK Asset của ông Lý Gia Thành vẫn chưa bình luận gì về thông tin trên.

Trong phiên giao dịch ngày 16/10, cổ phiếu của KC Asset tăng đến 3,2% và tăng thêm 2,4% sau đó. Thương vụ là tín hiệu mới nhất cho thấy thị trường bất động sản Hồng Kông vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Đầu năm nay, CK Asset cùng CK Infrastructure Holdings đồng ý mua nhà sản xuất đồng hồ thông minh Đức với giá khoảng 4,5 tỉ EUR (tương đương 5,3 tỷ USD) tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng kinh doanh sang nhiều lĩnh vực.

Đối với CK Asset, thương vụ bán tòa tháp này là tín hiệu cho thấy công ty đang đa dạng hóa danh mục tài sản, không còn nắm giữ bất động sản như trước kia.

Những hình ảnh cận cảnh về Tòa nhà chọc trời cao thứ năm tại Hồng Kông The Centre.

Tòa nhà The Center có 73 tầng và tọa lạc tại trung tâm kinh doanh của Hồng Kông. Công trình được thiết kể bởi Dennis Lau & Ng Chun Man thuộc Architects & Engineers (HK) Ltd; thi công xây dựng bởi Maunsell AECOM group và Paul ITC.

Hồng Kông: Tòa nhà chọc trời The Centre được bán với giá kỷ lục 5,15 tỷ USD ảnh 2

Được xây dựng vào năm 1995, khánh thành vào năm 1998, với điểm nhấn thiết kế sử dụng cấu trúc bằng thép hoàn toàn mà không có lõi bê tông chống lực.

Hồng Kông: Tòa nhà chọc trời The Centre được bán với giá kỷ lục 5,15 tỷ USD ảnh 3

Diện tích mặt sàn của tòa nhà 130,032 m2 với tổng diện tích hơn 1,4 triệu m2, tòa nhà được xây dựng 73 tầng. Được sử dụng tổ hợp vào nhiều mục đích khác nhau như văn phòng, khu tổ chức sự kiện, phong cách kiến trúc hiện đại, khu bán lẻ, khu đỗ xe,...

Theo Xuân Thắng/ Trí Thức Trẻ

>> Thương vụ chuyển nhượng tòa tháp đôi Hòa Bình bất thành của đại gia Đường bia giờ thế nào?

Có thể bạn quan tâm