Hợp đồng tương lai Bitcoin đã có thể giao dịch trên CBOE

Hợp đồng giao dịch tương lai Bitcoin đã chính thức được giao dịch trên Sàn giao dịch quyền chọn Chứng khoán Chicago (CBOE), trung tâm giao dịch kỳ hạn lớn nhất thế giới, vào hồi 5 giờ chiều qua (CT).
Hợp đồng tương lai Bitcoin đã có thể giao dịch trên CBOE

Một phút đầu tiên sau khi chào sàn, Bitcoin đã tăng khoảng 10% từ gần 14.700 đến USD 16.200 trước khi mất vài phút sai đó để đạt quanh mốc 15.500 USD, tương đương mức tăng khoảng 5%. Sau 1 giờ giao dịch kể từ khi ra mắt chính thức, giá Bitcoin thực tế đã phi lên quanh mốc 15.350 USD.

Hiện tại, giá thanh toán của hợp đồng tương lai tháng 1 năm 2018 đang ổn định giá đồng tiền kỹ thuật số tương lai ở mức 15.700 USD với khối lượng giao dịch tương đối ít. Mỗi hợp đồng được cố định với một bitcoin, có nghĩa là khối lượng trao đổi đã đạt khoảng 7,7 triệu đô la Mỹ.

516 hợp đồng đã được giao dịch cho ngày thanh toán vào tháng 1, chỉ có một vài hợp đồng cho ngày thanh toán tháng 3 năm 2017 đã được giao dịch tính đến thời điểm này.

Trang web của CBOE đã ngừng hoạt động khi hợp đồng tương lai Bitcoin được đưa ra, nhưng điều này không phải do khối lượng giao dịch. Các giao dịch cần được thực hiện thông qua nền tảng môi giới, do đó, trang web của CBOE thực sự chỉ cung cấp báo giá và thông tin và không có chức năng để để người dùng giao dịch.

Trong một tuyên bố của mình, CBOE cho biết "do lưu lượng truy cập lớn trên trang web của chúng tôi, người dùng có thể thấy rằng trang đang hoạt động chậm hơn bình thường và đôi khi có thể bị gián đoạn. Tuy vậy, tất cả các hệ thống giao dịch đều hoạt động bình thường. "

CBOE đã ra ba hợp đồng tương lai, với mức giá thanh toán là giá giao dịch của bitcoin vào ngày 1 tháng 1, 1 tháng 2 và 1 tháng 3. CME Group sẽ ra mắt sản phẩm tương lai của họ vào cuối tháng 12.

Đến thời điểm hiện tại, đây là hai sản phẩm duy nhất để các nhà đầu tư giao dịch đồng tiền số mà không thực sự nắm giữ

Nhiều người nghĩ rằng các sản phẩm tương lai sẽ giúp ổn định giá bitcoin, cũng như đẩy nhanh việc áp dụng trên Phố Wall. Một số khác lại cho rằng đây là động thái cho thấy các nhà quản lý đang dần chấp nhận đồng tiền kỹ thuật số, điều này có thể dẫn đến sự chấp thuận cho các sản phẩm tương lai như ETF bitcoin.

>> Hàn Quốc cấm hợp đồng bitcoin tương lai

Có thể bạn quan tâm