Houthi bắn hạ UAV do thám ngay trên lãnh thổ Ả rập Xê út

Ngày 14/01/2020, lực lượng Houthi (Yemen) tuyên bố, tiểu đoàn tên lửa quân đội kháng chiến Yemen bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) do thám của Liên minh quân sự vùng Vịnh ngay trên vùng lãnh thổ miền nam Ả rập Xê út.

Phát ngôn viên lực lượng Houthi cho biết, tiểu đoàn phòng không Yemen đã sử dụng tên lửa phòng không bắn UAV này trên khu vực các tay súng Houthi phòng ngự thuộc địa phận tỉnh Jizan thuộc miền nam Ả rập Xê út, trên vùng núi biên giới Yemen – Ả rập Xê út.

Thiếu tướng Yahya Sare'a, phát ngôn viên lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen thuộc phong trào Houthi, trong bài phát biểu cuối tháng 12 cho biết, phòng không kháng chiến Yemen trong năm 2019 bắn hạ 69 máy bay Liên minh quân sự vùng Vịnh, trong đó có 7 máy bay chiến đấu, 9 máy bay trinh sát tầm thấp và 53 máy bay không người lái do thám hạng nhẹ.

Những chiến thắng liên tiếp của phòng không Houthi đã khiến cho không phận Yemen trở lên không an toàn với không quân Ả rập Xê út. Trong năm 2020, phòng không Houthi có thể hoạt động mạnh hơn, nhằm hạn chế ưu thế đường không của liên minh quân sự Ả rập.

Lực lượng Houthi bắn hạ một máy bay không người lái Ả rập bằng tên lửa phòng không. Video WeekTimes

Có thể bạn quan tâm