Houthi bắn tên lửa đạn đạo vào Liên minh quân sự do Arab Saudi dẫn đầu

Ngày 01/06/2019, đáp trả cuộc không kích của Liên minh quân sự do Arab Saudi dẫn đầu vào doanh trại quân sự Al-Hamza ở tỉnh Ibb, phong trào Houthi phóng hàng loạt tên lửa đạn đạo tự chế vào các căn cứ
Houthi bắn tên lửa đạn đạo vào Liên minh quân sự do Arab Saudi dẫn đầu

Các cuộc tập kích hỏa lực tên lửa đạn đạo nhằm vào một số địa điểm tập trung binh lực của Liên minh quân sự vùng Vịnh ở miền nam Arab Saudi và ở Yemen, gây tổn thất về sinh lực và phương tiện chiến tranh cho Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống Hadi và Liên minh được Arab Saudi hậu thuẫn và lãnh đạo.

Theo kênh truyền hình Quân sự Yemen (ủng hộ lực lượng Houthi), tiểu đoàn tên lửa Yemen thuộc phong trào Ansar Allah phóng hàng loạt tên lửa Zilzal-1 vào khu vực sa mạc Buqaa tỉnh Najran thuộc Arab Saudi. Những tên lửa này nhằm vào các vị trí tập trung binh lực của Liên minh quân sự vùng Vịnh gần biên giới Yemen. Phát ngôn viên lực lượng tên lửa Yemen tuyên bố đạn đánh trúng mục tiêu, diệt nhiều binh sĩ Liên minh..

Không chỉ tấn công vào lãnh thổ vương quốc dầu mỏ, lực lượng tên lửa Houthi cùng phóng nhiều tên lửa vào các căn cứ của Liên minh quân sự vùng Vịnh trên vùng nam Yemen. Trong các căn cứ bị tấn công có doanh trại Liên minh Al-Hadabeh, bị trúng một tên lửa đạn đạo Badr-F.

Cùng với căn cứ này, lực lượng tên lửa Yemen thuộc Houthi cũng tấn công vào cuộc hội thao quân sự của Quân đội Quốc gia Yemen do Arab Saudi hậu thuẫn,  tổ chức tại doanh trại Ras Abbas trong thành phố Aden.

Hiện nay, lực lượng Houthi và các nhóm vũ trang đồng minh sử dụng chiến thuật tấn công tầm xa là tên lửa đạn đạo các loại, máy bay không người lái và các nhóm chiến binh đặc nhiệm tinh nhuệ luồn sâu vào lãnh thổ kẻ thù. Chiến thuật tấn công năng động, hiệu quả của chiến tranh du kích kết hợp với những tiến bộ khoa học quân sự của phòng trào Ansar Allah đã đẩy Liên minh quân sự vùng Vịnh vào thế sa lầy nghiêm trọng trên chiến trường Yemen.

Lực lượng Houthi phóng hàng loạt tên lửa Zilzal-1 vào lãnh thổ Arab Saudi. Video quân đội Yemen.

Có thể bạn quan tâm