Houthi bẻ gãy cuộc tấn công ở ngoại ô Hodiedah, bắn hạ UAV của Ả rập Xê út

Lực lượng Houthi bẻ gãy một cuộc tấn công của lực lượng Liên minh quân sự vùng Vịnh từ phía thành phố Hodiedah đánh vào địa phận khu dân cư Taiz.

Yemen Press dẫn nguồn tin quân sự cho biết, mặc dù Ả rập Xê út đã sử dụng cả không quân và pháo binh bắn phá các địa bàn của Houthi đễ hỗ trợ cuộc tiến công trên vùng đồi núi phía đông khu dân cư Tuhaita, tuy nhiên lực lượng Houthi vẫn bẻ gãy cuộc tấn công này.

Lực lượng Houthi phá hủy 2 máy ủi của Liên minh Quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu, khi các máy ủi này đang đào các công sự chiến đấu trong quận Kilo-16 và Al-Fazah trong khu vực Tuhaita.

Tại địa phận khu định cư Taiz, lực lượng Houthi bẻ gẫy cuộc tấn công của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở Ber Basha, gây thương vong nặng nề về sinh lực và phương tiện chiến đấu cho lực lượng liên minh.

Lực lượng Houthi bẻ gãy cuộc tấn công của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở tỉnh Hodiedah. Video Yemen Press

Cùng ngày, phòng không quân đội Yemen kháng chiến tuyên bố bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) trinh sát của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu trong khu vực tỉnh Najran, thuộc lãnh thổ Ả rập Xê út.

Phát ngôn viên lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen - Thiếu tướng Yaya Sarea - cho biết trên Twitter, lực lượng Houthi đã bắn hạ UAV này trên không phận quận Asawh thuộc tỉnh Najran. Theo ông, chiếc UAV này thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm và dẫn được cho các máy bay chiến đấu của Ả rập Xê út tấn công du kích quân Yemen.

Đây là chiếc UAV gián điệp thứ ba bị bắn hạ trong vòng chưa đầy một tuần. Ngày 30/10/2019, phòng không quân đội Yemen kháng chiến bắn hạ một UAV gián điệp của Ả rập Xê út trên khu vực Ras Isa thuộc tỉnh Hodeidah. Sáng ngày 01/11/21019, tướng Sarea tuyên bố bắn hạ một UAV loại Eagle Scan (do Mỹ chế tạo) của Ả rập Xê út khi máy bay này đang theo dõi tình hình chiến sự ở Asir.

Các trận chiến phòng không hiệu quả này diễn ra sau khi quân đội kháng chiến Yemen đưa vào sử dụng 2 hệ thống phòng không Fatir-1 và Thaqeb-1. Tham gia chiến đấu năm 2017, quân Houthi đã sử dụng những tổ hợp phòng không này tiêu diệt các máy bay chiến đấu của Ả rập Xê út.

Có thể bạn quan tâm