Houthi công bố các mục tiêu bị tấn công bằng tên lửa và UAV vũ trang trên lãnh thổ Ả rập Xê út

Thiếu tướng Yahya al-Sari, phát ngôn viên Lực lượng Vũ trang kháng chiến Yemen công bố chi tiết cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở Riyadh, Najran, Jizan và Marib.

Theo tuyên bố của tướng al- Sarie, cuộc tấn công được gọi là "Chiến dịch răn đe tương xứng lần thứ 4”. Danh sách các khu vực mà quân đội kháng chiến Yemen thuộc phong trào Houthi nhắm đến bao gồm:

1- Riyadh, Sân bay King Khalid và các khu vực quân sự khác trên lãnh thổ Ả rập Xê út (4 cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vũ trang).

2- Sân bay và căn cứ quân sự của liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở Najran trên lãnh thổ Ả rập Xê út.

3- Sân bay Abha ở Khamis Mushait thuộc lãnh thổ Ả rập Xê út.

4- Sân bay và căn cứ quân sự của liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở Jizan thuộc lãnh thổ Ả rập Xê út .

5- Căn cứ Tadawin, trụ sở của lực lượng đặc biệt và căn cứ al-Ruwaik của Quân đội tổng thống Mansur Hadi ở Ma’rib.

Tướng Yahya al-Sarie công bố thông tin chi tiết cuộc tấn công bằng UAV và tên lửa của quân đội kháng chiến Yemen vào lãnh thổ Ả rập Xê út

Tướng Yahya al-Sarie nhấn mạnh, lực lượng không quân và tên lửa Yemen thuộc phong trào Houthi tiến hành Chiến dịch răn đe tương xứng lần thứ 4 với một số lượng lớn tên lửa đạn đạo Zulfiqar, Quds, các UAV vũ trang Sammad-3, nhằm vào các căn cứ và trung tâm quân sự của Liên minh quân sự Ả rập, bao gồm cả Bộ Quốc phòng và Tình báo Ả rập Xê út, sân bay Salman ở thủ đô Riyadh, các căn cứ quân sự ở Jizan và Najran và Marib.

Truyền thông Ả rập Xê út cho biết, lực lượng phòng không Liên minh quân sự vùng Vịnh đánh chặn, phá hủy 8 UAV và 3 tên lửa bằng hệ thống phòng không Patriot.

Có thể bạn quan tâm