Houthi đánh cho Liên minh quân sự Ả rập Xê út thất điên bát đảo ở miền trung Yemen

Tuần qua, lực lượng Houthis tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch quân sự quy mô lớn trong địa phận tỉnh Ma’rib, miền trung Yemen.
Houthi đánh cho Liên minh quân sự Ả rập Xê út thất điên bát đảo ở miền trung Yemen

Lực lượng Houthi triển khai tiến công vào khu vực Haylan ngày 4/7/2019, tiến chiếm một số vị trí quan trọng từ Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu, bao gồm cả các nhóm vũ trang người Yemen địa phương do Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Hãng tin Yemen Wrath, cơ quan truyền thông chính thức của lực lượng kháng chiến Yemen công bố video, ghi lại cảnh quân Houthi tấn công dữ dội bằng súng máy hạng nặng, súng bắn tỉa và tên lửa. Và cảnh các binh sĩ liên minh tháo chạy khỏi các trận địa phòng ngự ở Haylan.

Lực lượng Houthi giành được quyền kiểm soát một số địa bàn quan trọng ở Ma'rib, trong đó có khu vực chiến lược của al-Tabah al-Hamra ngày 3/7/2019. Lực lượng này cũng tấn công một hệ thống phòng không Patriot của Ả rập Xê út, một doanh trại quân sự trong tỉnh bằng máy bay không người lái tự sát và tên lửa hành trình dẫn đường GPS.

Đầu năm, lực lượng Houthi tiến hành một chiến dịch tương tự trong tỉnh Dali. Một lực lượng không lớn quân Houthi đã giành chiến thắng khi đối mặt với rất ít sự kháng cự từ phía Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Lực lượng du kích Houthi tiến công trên địa phận miền trung Yemen. Video Yemen Wrath

South Front

Có thể bạn quan tâm