Houthi tuyên bố phát triển nhiều vũ khí răn đe chiến lược chống Liên quân Ả rập

Lực lượng AnsarAllah (Phong trào Houthi) ở Yemen tuyên bố sẽ phát triển nhiều 'vũ khí răn đe' hơn nữa để đối đầu với sự hiếu chiến của Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) dẫn đầu.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng của chính phủ kháng chiến Yemen do phong trào AnsarAllah lãnh đạo, Thiếu tướng Mohammad Nasser Al-Atefi, khẳng định rằng các cơ sở công nghiệp quân sự của Houthi đang chạy đua với thời gian để phát triển và sản xuất những vũ khí răn đe có tính chiến lược, và các loại vũ khí quân sự khác.

Al-Atefi nhấn mạnh, Lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen có các hệ thống vũ khí công nghệ cao, một số hệ thống hiện đang được sử dụng để phòng thủ Yemen và một số khác sẽ được công bố trong thời gian tới.

“Cuộc xâm lược chống lại Yemen sẽ bị chặn đứng bằng sức mạnh và chúng tôi, người Yemen có sức mạnh này, chúng tôi đã đạt được bước nhảy vọt về chất trong lĩnh vực sản xuất một số loại vũ khí hạng nhẹ, hạng trung và hạng nặng”.

Bộ trưởng Quốc phòng Yemen lên án động thái của Mỹ, chỉ định Ansar Allah vào nhóm khủng bố, và tuyên bố, Mỹ là kẻ ủng hộ hành động gây chiến và giết người ở Yemen, nên chính Mỹ là một tổ chức khủng bố.

Trên chiến trường Marib, lực lượng Houthis tiêu diệt Hussein Karish, chỉ huy chiến trường cao cấp của nhóm khủng bố al-Qaeda ở Yemen tại quận Jabal Murad, phía nam Marib. Đây là chỉ huy chiến trường nhóm al-Qaeda ở Marib, có quan hệ mật thiết với Qassim al-Rimi, thủ lĩnh tối cao al-Qaeda ở Yemen.

Liên quân Ả rập Xê út hậu thuẫn và yểm trợ hỏa lực cho lực lượng quân sự của tổng thống lưu vong Mansur Hadi, bộ lạc Murad và nhóm khủng bố al-Qaeda đã tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn vào quận Rahbah và vùng núi Jabal Murad. Cuộc tiến công bị lực lượng Houthi đánh bại, hàng chục chiến binh thiệt mạng.

15 binh sĩ lực lượng Mansour Hadi quay súng đầu quân vào phong trào Ansar Allah ở mặt trận Abdiyah của tỉnh Marib.

Trong 24 giờ qua, không quân liên quân Ả rập Xê út thực hiện hàng loạt cuộc không kích, 5 lần ném bom khu vực Sarwah ở tỉnh Marib, không kích huyện Majzar 7 lần, huyện Maheliyah 5 lần, huyện Madghal 2 lần, huyện Harib Qaramish 2 lần, huyện Rahbah 2 lần thuộc tỉnh Marib, ném bom quận Khab al-Shaaf thuộc tỉnh al-Jawf 2 lần, sa mạc al-Ajasher và phía tây Saadah 2 lần, quận al-Mazraq thuộc tỉnh al-Hajjah 2 lần.

Trên địa phận Al-Hudaydah, giao chiến gay gắt diễn ra giữa Ansar Allah và các lực lượng quân sự của tổng thống Hadi do Ả rập Xê-út dẫn đầu trong các khu vực al-Durayhimi, al-Tuhaita và al-Faza dọc theo bờ Biển Đỏ.

Máy bay không người lái của liên quân Ả Rập Xê Út không kích quận al-Tuhaita 5 lần. Liên minh quân sự vùng Vịnh vi phạm lệnh ngừng bắn 157 lần trong 24 giờ.

Du kích Houthi phục kích Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu trong địa phận tỉnh Jazan, vương quốc dầu mỏ.

Có thể bạn quan tâm