Huawei bán đơn vị điện thoại với giá 15 tỷ USD cho chính quyền Thâm Quyến

Huawei sẽ bán lại hầu hết các tài sản của Honor, bao gồm thương hiệu, công trình/dự án nghiên cứu & phát triển cũng như quy trình quản lý chuỗi cung ứng cho chính quyền "đặc khu kinh tế" này.
Huawei bán đơn vị điện thoại với giá 15 tỷ USD cho chính quyền Thâm Quyến

Huawei có kế hoạch bán đơn vị điện thoại thông minh giá rẻ Honor trong một thương vụ trị giá 15 tỷ USD cho một nhà phân phối thiết bị cầm tay Digital China và chính quyền Thâm Quyến. 

Honor là một đơn vị sản xuất điện thoại thông minh giá rẻ được Huawei thành lập vào năm 2013 nhưng doanh nghiệp chủ yếu hoạt động độc lập. Các phân tích cho rằng việc thoái vốn của Huawei sẽ đồng nghĩa với việc Honor không còn phải chịu các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Huawei. 

Honor phân phối điện thoại thông minh giá rẻ của mình thông qua các trang web riêng và các nhà bán lẻ bên thứ 3 ở Trung Quốc, cạnh tranh với Xiaomi Corp, Oppo và Vivo trên thị trường thiết bị cầm tay giá rẻ. Các sản phẩm của Honor cũng được bán tại Đông Nam Á và châu Âu. 

Điện thoại thông minh của Honor chiếm 26% trong số 51,7 triệu sản phẩm Huawei xuất xưởng từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay, theo ước tính từ Canalys. Bên cạnh điện thoại, Honor cũng sản xuất máy tính xách tay, máy tính bảng và TV thông minh. 

Kế hoạch bán lại Honor được Huawei đưa ra trong bối cảnh các hạn chế của Hoa Kỳ buộc nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 2 thế giới phải tập trung vào thiết bị cầm tay cao cấp và kinh doanh theo định hướng doanh nghiệp, những người quen thuộc với vấn đề cho biết. 

Việc này cũng cho thấy, Huawei không mấy kỳ vọng về bất kỳ sự thay đổi nhanh chóng nào trong nhận thức của Hoa Kỳ về công ty này kể cả khi chính quyền mới nhậm chức.

Thương vụ giữa Huawei và Digital China cùng chính quyền Thâm Quyến sẽ được thực hiện toàn bộ bằng tiền mặt. Huawei sẽ bán lại hầu hết các tài sản của Honor, bao gồm thương hiệu, công trình/dự án nghiên cứu & phát triển cũng như quy trình quản lý chuỗi cung ứng.

Digital China, cũng là đối tác của Huawei trong các lĩnh vực kinh doanh khác, có kế hoạch tài trợ phần lớn thoả thuận bằng các khoản vay ngân hàng. Bên cạnh đó cũng có sự tham dự của ít nhất 3 công ty đầu tư được hậu thuẫn bởi chính quyền Thâm Quyến. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm