Huawei công bố chiến lược AI và danh mục AI đầy đủ cho mọi kịch bản

Ngày 10/10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Thế giới Thượng Hải, đã diễn ra sự kiện thường niên HUAWEI CONNECT, với chủ đề “Kích hoạt trí thông minh” (Activate Intelligence), tập trung vào trí tuệ
Huawei công bố chiến lược AI và danh mục AI đầy đủ cho mọi kịch bản

Tại sự kiện này, Chủ tịch luân phiên của Huawei, Eric Xu đã công bố chiến lược AI của Huawei, cũng như danh mục AI toàn diện cho mọi kịch bản.

Danh mục AI của Huawei bao gồm loạt chip AI mới dòng Ascend - dòng chip và IP AI đầu tiên trên thế giới được thiết kế cho đầy đủ các kịch bản (xem bên dưới để biết thêm thông tin). Danh mục cũng bao gồm các sản phẩm mới và dịch vụ đám mây được xây dựng trên khả năng của chip Ascend.

Với danh mục AI toàn diện của mình, Huawei nhằm mục đích cung cấp trí tuệ phổ biến để giúp thúc đẩy phát triển các ngành và xây dựng một thế giới thông minh, được kết nối trọn vẹn.

Huawei dự báo đến năm 2025, thế giới sẽ có trên 40 tỷ thiết bị thông minh cá nhân và 90% người dùng thiết bị sẽ có một trợ lý kỹ thuật số thông minh. Việc sử dụng dữ liệu sẽ đạt 86% và các dịch vụ AI sẽ sẵn có, phổ biến như không khí chúng ta hít thở. Theo Huawei, AI đã trở thành một công nghệ mục tiêu chung mới và sẽ thay đổi tất cả các ngành, các lĩnh vực và các tổ chức trên trái đất.

Thay đổi chủ động là bước đi đầu tiên hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn trong AI. Huawei đã xác định mười thay đổi sẽ giúp mở con đường này, bao gồm: Đào tạo mô hình nhanh hơn; Khả năng điện toán dồi dào và giá cả hợp lý; Triển khai AI và quyền riêng tư của người dùng; Các thuật toán mới; Tự động hóa AI; Ứng dụng thực tế; Hệ thống vòng khép kín, thời gian thực; Xung lượng đa công nghệ; Hỗ trợ nền tảng; Sự sẵn sàng của đội ngũ nhân lực, nhân tài.

Mười thay đổi này không chỉ là hy vọng của Huawei đối với ngành công nghiệp AI; chúng còn là nguồn cảm hứng đằng sau chiến lược AI của công ty.

"Chiến lược AI của Huawei là đầu tư vào nghiên cứu cơ bản và phát triển nhân tài, xây dựng danh mục AI đầy đủ, cho tất cả các kịch bản và thúc đẩy một hệ sinh thái mở toàn cầu", Eric Xu nói trong bài phát biểu của mình.

Ông giải thích: “Tại Huawei, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm cách để nâng cao năng lực quản lý và hiệu quả với AI. Trong lĩnh vực viễn thông, chúng tôi sẽ áp dụng SoftCOM AI để làm giúp cho vận hành và bảo trì (O&M) hệ thống mạng hiệu quả hơn".

Có thể bạn quan tâm