Huawei đăng ký hệ điều hành Ark OS, thỏa mãn yêu cầu từ liên minh Android

Tài khoản Roland Quandt vừa đăng tải lên Twitter một số hình ảnh về hệ điều hành Ark OS từ Huawei. Từ hình ảnh có thể thấy ứng dụng được cài đặt đã thỏa mãn yêu cầu từ liên minh Android của Trung Quốc
Huawei đăng ký hệ điều hành Ark OS, thỏa mãn yêu cầu từ liên minh Android

Ảnh chụp màn hình từ nền tảng ARK OS. Ảnh: mobilesyrup.

Đây là hiệp hội của Huawei và một số công ty khác như Alibaba, Tencent.

Theo WinFuture, những phần mềm muốn có mặt trên hệ điều hành của Google phải đáp ứng một số tiêu chuẩn về chất lượng và thiết kế từ liên minh này.

Mobilesyrup cho hay, nền tảng này có thiết kế khá giống với giao diện EMUI hiện tại.

Những bức hình này không tiết lộ quá nhiều thông tin về hệ điều hành mới, cũng chưa rõ nó có được phát triển dựa trên dự án mã nguồn ở AOSP của Google hay không.

Thương hiệu Ark OS đã được Huawei đăng ký vào ngày 24/5 tại văn phòng sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu. Ông Richard Yu - CEO Huawei chia sẻ hệ điều hành mới của hãng sẽ có 2 phiên bản khác nhau dành cho các thiết bị bán ra ở thị trường nội địa và quốc tế. Nhiều khả năng, Ark OS là tên gọi trên thị trường quốc tế của hệ điều hành do Huawei phát triển.

Trước đó, vào ngày 14/5, Huawei đăng ký bản quyền tên hệ điều hành Hongmeng với văn phòng quản lý tài sản trí tuệ Trung Quốc. Nền tảng này nằm trong danh mục chương trình hệ điều hành, phần mềm vận hành máy tính. Bên cạnh đó, nó sẽ được sử dụng trên smartphone, máy tính bảng, laptop và nhiều thiết bị khác.

Ông Yu tiết lộ nền tảng riêng của hãng đã được đầu tư nghiên cứu từ năm 2012 và sẽ giới thiệu sớm nhất vào mùa thu năm nay. Vị này cũng chia sẻ hệ điều hành mới vẫn hỗ trợ các ứng dụng Android.

Có thể bạn quan tâm