Huawei đầu tư 50 triệu USD để phát triển các OpenLab trong 3 năm tới

Ngày 13/11/2018, tại sự kiện Huawei eco-Connect, tổ chức tại Rome (Italy), Huawei công bố tập đoàn sẽ xây dựng một OpenLab mới tập trung vào Công nghiệp 4.0 (Industry 4.0) và sản xuất thông minh tại I
Huawei đầu tư 50 triệu USD để phát triển các OpenLab trong 3 năm tới

Hiện nay, Huawei đã xây dựng và vận hành 11 OpenLab trên toàn cầu. Sẽ có 3 OpenLabs đặt tại Tây Âu tính đến cuối năm 2021 và khoảng 50 triệu USD vốn đầu tư dành cho các hoạt động thúc đẩy phát triển giải pháp và sáng tạo chung với các khách hàng và đối tác.

Wu Mo, Giám đốc OpenLab tại khu vực Tây Âu nói: “Trong vòng 3 - 5 năm tới, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Huawei sẽ được sử dụng rộng rãi trong việc phân tích hình ảnh/video cộng tác thiết bị-đám mây, như hoạt động lái xe tự động trong kịch bản cộng tác xe - đường bộ, các công nghệ IoT của Huawei hỗ trợ số hóa các thiết bị đầu cuối phổ quát và có thể dễ dàng xây dựng các thành phố kỹ thuật số dựa trên tất cả các điểm có thể đo lường trong thành phố. Nhiệm vụ của các OpenLabs tại Tây Âu là xây dựng một nền tảng hỗ trợ kỹ thuật số cho các thành phố thông minh, các ngành sản xuất và bán lẻ thông minh, và mở ra các năng lực ICT mạnh mẽ của Huawei để tạo điều kiện cho các đối tác phát triển các ứng dụng thông minh đa dạng và phong phú trong các ngành khác nhau, để xây dựng một Thế giới Thông minh, được kết nối trọn vẹn”.

Chương trình OpenLab toàn cầu phù hợp với chiến lược “Nền tảng + Hệ sinh thái” của nhóm kinh doanh Huawei Enterprise. Chiến lược này tập trung vào việc hợp tác với các đối tác và khách hàng để phát triển các giải pháp sáng tạo và khác biệt, cụ thể cho từng ngành, hỗ trợ các nền tảng mở, mềm dẻo, linh hoạt và bảo mật để thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số của doanh nghiệp. Huawei tập trung vào việc tạo điều kiện cho một hệ sinh thái chuyển đổi kỹ thuật số thực hiện các đổi mới sáng tạo chung và mở rộng hệ sinh thái cho các liên minh công nghiệp, liên minh kinh doanh, các nền tảng nhà phát triển và các cộng đồng nguồn mở.

“Trong năm 2018, Huawei đã chuẩn bị khoảng 2 triệu USD tài trợ cho phát triển giải pháp công nghiệp và khuyến khích các đối tác giải pháp phát triển các ứng dụng công nghiệp dựa trên black-land (một nền tảng hỗ trợ kỹ thuật số Huawei). Hiện tại, trong hai OpenLabs ở Tây Âu, Huawei đã phát triển các giải pháp chung và đưa ra thị trường với hơn 40 đối tác trên toàn cầu. Nhiều khách hàng công nghiệp địa phương đang triển khai các giải pháp chung từ Huawei OpenLab, như các giải pháp sản xuất thông minh với các đối tác như SAP, giúp các khách hàng sản xuất chuyển đổi theo hướng Công nghiệp 4.0, và xây dựng hệ thống thần kinh của thành phố thông minh và bộ não thành phố thông qua hợp tác với Accenture và các đối tác khác. Công ty cũng hợp tác với các công ty khởi nghiệp như Malong và Hanshow để xây dựng các giải pháp bán lẻ mới định hướng theo dữ liệu và lấy người dùng làm trung tâm, nhằm giúp các khách hàng bán lẻ cải thiện trải nghiệm khách hàng, tăng doanh thu, nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm chi phí. Huawei cũng hợp tác với Altair để xây dựng giải pháp đám mây mô phỏng R&D cộng tác để giúp khách hàng ngành công nghiệp ô tô đạt được chuyển đổi kỹ thuật số trong giai đoạn R&D, hợp tác với Wipro để xây dựng một giải pháp chuỗi cung ứng thông minh nhằm giúp các khách hàng hậu cần hiện thực các dịch vụ logistics thông minh”, Wu Mo bổ sung.

Nhận xét về sự hợp tác của mình với Huawei, Giám đốc SAP khu vực Nam Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi (EMEA South Region) Marco Ciavarella nói: “Bắt đầu từ năm 2012, SAP đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Huawei, Huawei là một trong những đối tác công nghệ toàn cầu của SAP. Mối quan hệ chiến lược của chúng tôi đã thành công và thu được trái ngọt cho cả hai tổ chức và, quan trọng nhất là cho các khách hàng chung của chúng tôi. Sự hợp tác của SAP và Huawei đã mang lại nhiều giải pháp sáng tạo với các lựa chọn phần cứng mới mang lại độ tin cậy cao hơn và giá thành / hiệu suất tốt hơn. Hiện nay chúng tôi đang mở rộng sự hợp tác của mình hơn nữa vào các lĩnh vực sản xuất, các ngành công nghiệp thành phố thông minh bằng cách tận dụng năng lực và khả năng của Huawei OpenLab và SAP Co-Innovation Lab để thúc đẩy nhiều giải pháp công nghiệp chung, để cùng nhau thành công trong kinh doanh”.

Có thể bạn quan tâm