Huawei giới thiệu công nghệ đám mây mới tại Huawei Connect 2017

Vừa qua, trong khuôn khổ Huawei Connect 2017 diễn ra tại Thượng Hải, Huawei đã chia sẻ tầm nhìn của mình trong việc xây dựng một trong năm đám mây lớn của thế giới mà dự báo sẽ được tạo ra trong tương
Huawei giới thiệu công nghệ đám mây mới tại Huawei Connect 2017

Huawei Connect 2017 có hơn 20.000 các nhà lãnh đạo ngành ICT đến từ hơn 150 quốc gia và khu vực tham dự. Đây là sự kiện nhằm tạo cơ hội để các nhà lãnh đạo khám phá hướng phát triển của công nghệ số, chia sẻ các cơ hội mới và thúc đẩy quá trình số hóa ngành và bắt đầu một con đường phát triển mới.

Chủ đề của sự kiện năm nay là “Vươn tới tầm cao mới cùng kỷ nguyên điện toán đám mây” (Grow with the Cloud), tập trung vào việc triển khai thực tế chiến lược điện toán đám mây của Huawei, đã được công bố lần đầu tiên vào năm ngoái.

Các chủ đề nhỏ trong chủ đề lớn này bao gồm các chiến lược kinh doanh, công nghệ, và hệ sinh thái trong kỷ nguyên đám mây.

Huawei Cloud - Nhìn vào cấu trúc độc đáo 'Cloud DNA' của Huawei

Trong bài phát biểu chính mang tên "Vươn tới tầm cao mới cùng kỷ nguyên điện toán đám mây: Tạo lập một Thế giới Thông minh", ông Guo Ping - CEO luân phiên của Huawei nhấn mạnh, đám mây là nền tảng của thế giới thông minh.

“Xã hội đang trải qua một hiệu ứng Matthew hữu hình trong phát triển công nghệ kỹ thuật số. Cũng như các nền kinh tế có quy mô đầu tư, các đám mây trên toàn thế giới sẽ bắt đầu hội tụ - ngày càng trở nên tập trung hơn. Trong tương lai, chúng tôi dự báo sẽ có 5 đám mây lớn trên thế giới. Huawei sẽ làm việc với các đối tác để xây dựng một trong năm đám mây đó và chúng tôi đã có công nghệ và bí quyết để thực hiện nó", ông Guo chia sẻ.

Hiện, Huawei đã đầu tư chiến lược vào lĩnh vực đám mây công cộng và sẽ cung cấp các dịch vụ đám mây công cộng dài hạn. Công ty sẽ xây dựng một mạng lưới đám mây toàn cầu dựa trên các đám mây công cộng của chính mình cũng như các đám mây mà hãng đã xây dựng cùng với các đối tác.

Guo đã so sánh chiến lược của Huawei với ba liên minh hàng không lớn - SkyTeam, Star Alliance, và Oneworld - đưa hành khách đi đến bất cứ nơi nào họ cần trên thế giới. Cloud DNA của Huawei được tạo ra bởi một sự kết hợp độc đáo của công nghệ, an ninh, dịch vụ và sự thành công chung.

Huawei Cloud sẽ mở ra thế giới cho người sử dụng. Trong tương lai, Huawei sẽ tiếp tục tận dụng thế mạnh của nền tảng toàn cầu của mình để xây dựng một hệ sinh thái mở mang đến thành công chung.

Xây dựng một mạng lưới đám mây với độ phủ toàn cầu

Ông Zheng Yelai - Chủ tịch Nhóm Kinh doanh Đám mây (Cloud BU) của Huawei cũng cho biết, mục đích của việc phát triển Huawei Cloud chính là để giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số thông suốt hơn và giúp đảm bảo sự thành công của nhiều công ty sẵn sàng đổi mới".

Qua quá trình nghiên cứu các 12 công ty ô tô (bao gồm cả Volkswagen và Mercedes-Benz), Philips, Ngân hàng Thương mại và Công nghiệp Trung Quốc (ICBC) và một số nền tảng dịch vụ của chính phủ, Huawei đã có sự hiểu biết sâu sắc về các tình huống kinh doanh của khách hàng cho dù họ đang làm việc trong R&D, tiếp thị, hay bán hàng.

"Chúng tôi luôn quan sát kỹ nhu cầu của các khách hàng và sáng tạo cùng với những nhu cầu đó. Chúng tôi phát triển Huawei Cloud để giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số thông suốt hơn và giúp đảm bảo sự thành công của nhiều công ty sẵn sàng đổi mới", ông Zheng Yelai nhấn mạnh.

Tại sự kiện, Huawei tung ra các dịch vụ đám mây Thông minh Doanh nghiệp (Enterprise Intelligence – EI) mới, một nền tảng các giải pháp tổng thể cũng như các giải pháp cho từng kịch bản cụ thể. Sự kết hợp của Huawei Cloud và EI làm cho Huawei Cloud trở nên thông minh hơn và sẽ giúp tạo ra giá trị lớn hơn cho ngành công nghiệp với những tiến bộ mới trong công nghệ.

Đám mây công cộng (public cloud) và đám mây riêng (private cloud) của Huawei có một kiến ​​trúc thống nhất, hỗ trợ sự phát triển thông suốt và mang lại trải nghiệm nhất quán. Các công ty có thể triển khai hiệu quả và tự do các dịch vụ của họ trên các nền tảng đám mây công cộng hoặc đám mây riêng, có thể dễ dàng hỗ trợ di chuyển và mở rộng dịch vụ.

Để ngăn chặn các nhà cung cấp khóa lại, Huawei cung cấp các giải pháp điện toán đám mây lai (hỗn hợp) cho phép tích hợp với nền tảng điện toán đám mây công cộng bên thứ ba, bao gồm cả từ Amazon và Microsoft. Huawei đã làm việc với các đối tác của mình để xây dựng một mạng lưới đám mây có độ phủ toàn cầu, cung cấp các giải pháp hoàn chỉnh giúp các công ty Trung Quốc vươn ra toàn cầu, và cũng giúp các công ty bên ngoài tiến vào thị trường Trung Quốc.

Huawei Cloud là kết quả của sự đổi mới về phần cứng, phần mềm, dữ liệu, kết nối và kiến ​​trúc. Tại Huawei Connect 2017, Huawei sẽ công bố các giải pháp hàng đầu trong từng lĩnh vực này để tiếp tục thúc đẩy lộ trình số của các khách hàng trên 9 lĩnh vực khác nhau, bao gồm chính phủ và các tiện ích công cộng, tài chính, viễn thông, năng lượng, chuyển đổi và sản xuất.

Nền tảng + Hệ sinh thái: Tập trung vào ứng dụng thực tiễn

Huawei Connect 2017 là tất cả về các nền tảng và hệ sinh thái, tập trung vào ứng dụng thực tiễn và kinh nghiệm thực tiễn. Để cởi mở các năng lực ICT cho các đối tác nhà phát triển, Huawei cũng sẽ tung ra đám mây phát triển phần mềm mới, DevCloud 2.0.

Là một nền tảng đám mây R&D, tích hợp 30 năm kinh nghiệm trong R&D của Huawei, các khái niệm R&D tiên tiến và các công cụ R&D tiên tiến, DevCloud 2.0 sẽ mở ra trên 3.000 khả năng ICT của Huawei thông qua các API công cộng và mở cửa cho 20 OpenLabs trên khắp thế giới cho các nhà phát triển.

Mục tiêu cuối cùng là làm cho việc phát triển phần mềm trở nên đơn giản và hiệu quả hơn, giúp các đối tác nhà phát triển sáng tạo và tạo ra nguồn thu từ các dịch vụ mới. 

Huawei Connect 2017 - sự kiện hàng đầu của Huawei dành cho ngành công nghiệp ICT toàn cầu, được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Mới Thượng Hải từ ngày 5-7 tháng 9. Với chủ đề “Vươn tới tầm cao mới cùng kỷ nguyên điện toán đám mây”, Huawei sẽ khám phá cách thức để tạo ra sự tăng trưởng mới thông qua việc chuyển đổi kỹ thuật số cùng với khách hàng và đối tác của mình tại nền tảng toàn cầu này để hợp tác cởi mở. 

Có thể bạn quan tâm