Huawei muốn vượt mặt Apple, tham vọng bá chủ?

Huawei vừa tuyên bố "lật đổ" cả Samsung và chiếm lấy "ngôi vương" trước khi năm 2019 kết thúc khi vừa đánh bại Apple để giành danh hiệu nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới.
Huawei muốn vượt mặt Apple, tham vọng bá chủ?

Richard Yu, CEO của Huawei tuyên bố trong một bài phỏng vấn đầu tuần rằng ông tự tin Huawei sẽ đứng vị trí số một thế giới vào quý 4 năm sau, với thị phần hơn 20%, dù ông thừa nhận việc không thể đặt chân vào thị trường Mỹ đã ảnh hưởng không nhỏ đến mục tiêu của công ty.

Tuyên bố của Yu xuất hiện 1 vài giờ sau khi Apple đạt mốc giá trị thị trường 1 nghìn tỷ USD. Bằng việc nhắm đến Samsung, Huawei cho thấy hãng không chỉ muốn chiếm lĩnh thị trường điện thoại mà còn hướng đến công nghệ bán dẫn và màn hình.

Hãng bày tỏ ý định đạt doanh số 200 triệu chiếc smartphone trong năm nay, điều mà hiện tại chỉ có Samsung và Apple từng làm được. Muốn thành công, Huawei phải tìm cách để phát triển thị phần của mình trong một thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt nhưng mức tăng trưởng lại giảm.

Huawei cần phải thu hút nhiều người dùng từ các đối thủ cạnh tranh trong các thị trường đã bão hòa như Trung Quốc và châu Âu, nơi mà Xiaomi lẫn Oppo cũng nhắm đến.

Về dài hạn, Huawei cũng cần sự hiện diện của mình tại Mỹ, nơi mà họ đã thất bại khi liên kết với AT&T, Verizon Communications và Best Buy để bán smartphone do chính phủ Mỹ lo ngại về an ninh bảo mật.

Có thể bạn quan tâm