Huawei ra mắt hệ điều hành phân tán mới

HarmonyOS là hệ điều hành hoạt động đa nền tảng, được Huawei trình làng trong sự kiện của hãng ngày 9/8 tại Đông Quan (Trung Quốc).
Huawei ra mắt hệ điều hành phân tán mới

Richard Yu, CEO của Nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei, đã giải thích những suy nghĩ của công ty đằng sau việc phát triển hệ điều hành mới này. "Chúng ta đang bước vào một ngày và một thời đại mọi người mong đợi trải nghiệm thông minh toàn diện trên tất cả các thiết bị và kịch bản. Để hỗ trợ điều này, chúng tôi cảm thấy cần có một hệ điều hành với các khả năng đa nền tảng được tăng cường. Chúng tôi cần một HĐH hỗ trợ tất cả các kịch bản, có thể được sử dụng trên một loạt các thiết bị và nền tảng, và có thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về độ trễ thấp và bảo mật mạnh mẽ".

"Đây là những mục tiêu của chúng tôi đối với HarmonyOS", ông tiếp tục. "HarmonyOS hoàn toàn khác với Android và iOS. Đây là một hệ điều hành phân tán, dựa trên vi hạt nhân, mang lại trải nghiệm mượt mà trên tất cả các kịch bản. Nó có kiến ​​trúc đáng tin cậy và an toàn, và hỗ trợ tương tác liền mạch trên các thiết bị. Bạn có thể phát triển các ứng dụng của mình một lần, sau đó linh hoạt triển khai chúng trên một loạt các thiết bị khác nhau".

Theo truyền thống, các hệ điều hành mới được phát hành cùng với các loại thiết bị mới. Ngay từ 10 năm trước, Huawei đã hình dung ra một tương lai nơi trí thông minh sẽ tích hợp liền mạch với tất cả các khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta, và công ty bắt đầu khám phá cách mình có thể mang lại trải nghiệm này - một thứ sẽ vượt qua ranh giới của không gian vật lý và trải rộng trên các phần cứng và nền tảng khác nhau.

HarmonyOS là một hệ điều hành nhỏ gọn, nhẹ, có chức năng mạnh mẽ và trước tiên nó sẽ được sử dụng cho các thiết bị thông minh như đồng hồ thông minh, màn hình thông minh, các hệ thống tích hợp trên xe hơi, và loa thông minh. Thông qua việc triển khai này, Huawei đặt mục tiêu thiết lập một hệ sinh thái tích hợp và chia sẻ trên các thiết bị, tạo môi trường thời gian vận hành an toàn, đáng tin cậy và mang lại trải nghiệm thông minh toàn diện trên mọi tương tác, với mọi thiết bị.

Có thể bạn quan tâm