Huawei thử nghiệm smartphone chạy hệ điều hành riêng, có thể tung ra thị trường trong năm nay

Huawei Technologies Co., Ltd đãng thử nghiệm một dòng điện thoại thông minh được trang bị hệ điều hành Hongmeng do công ty tự xây dựng và phát triển – có khat năng sẽ được bán trên thị trường vào năm
Huawei thử nghiệm smartphone chạy hệ điều hành riêng, có thể tung ra thị trường trong năm nay

Việc phát hành điện thoại thông minh thế hệ mới sử dụng hệ điều hành Hongmeng sẽ đánh dấu một bước tiến lớn đối với Huawei – nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới – sau những rào cản do chính phủ Hoa Kỳ đưa ra nhằm hạn chế quyền truy cập của điện thoại Huawei vào hệ điều hành Android của Google.

Thiết bị điện thoại smartphone mới sẽ có giá khoảng 2000 nhân dân tệ (288 USD) – hướng tới phân khúc giá rẻ của thị trường điện thoại thông minh hiện nay, theo Global Times cho biết.

Các giám đốc điều hành của Huawei trước đây đã mô tả Hongmeng là một hệ điều hành được thiết kế cho các sản phẩm “Internet vạn vật” hay còn được giải thích là hàng tỷ thiết bị vật lý trên khắp thế giới hiện được kết nối với Internet. Vào tháng trước, công ty cũng cho biết các thiết bị lớn đầu tiên được sử dụng hệ điều hành Hongmeng sẽ là dòng TV thông minh mang tên Honor sắp ra mắt.

Tuy nhiên, các nhã lãnh đạo công ty cũng đã công khai hạ thấp khả năng điều hành điện thoại thông minh của Hongmeng. Vào tuần trước, tại một sự kiện công bố thu nhập trong nửa đầu năm 2019, Chủ tịch Huawei Liang Hua cho biết công ty thực tế thích sử dụng hệ điều hành Android cho các thiết bị di động của mình và gọi Hongmeng là một phần của chiến lược dài hạn cho tương lai.

Huawei đã là tâm điểm của cuộc căng thẳng địa chính trị giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc kể từ tháng 5, khi TT Hoa Kỳ Donald Trump đưa công ty vào “danh sách thực thể”, cấm các nhà cung cấp Mỹ giao dịch thương mại với Huawei nếu chưa có giấy phép.

Doanh thu của Huawei nửa đầu năm 2019 tăng 23% nhờ vào nhu cầu nội địa cải thiện mạnh mẽ đối với các sản phẩm smartphone. Trong khi doanh số ở nước ngoài giảm, thì các lô hàng của Huawei tại Trung Quốc tăng lên 31%, theo dữ liệu báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Canalys.

Các nhà phân tích thị trường quốc tế đánh giá hiệu năng ngày càng mạnh mẽ của công ty tại quê nhà một phần nhờ vào chất lượng của các thiết bị - từ lâu vốn đã dẫn đầu tại thị trường điện thoại sử dụng hệ điều hành Android; cũng như nhờ vào lòng yêu nước của người tiêu dùng Trung Quốc.

Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm