Huawei vinh dự nhận Giải thưởng của GSMA 2018

GSMA đã trao tặng Huawei Technologies Giải thưởng 2018 vì những đóng góp to lớn của công ty cho ngành công nghiệp di động.
Huawei vinh dự nhận Giải thưởng của GSMA 2018

Ông Ken Hu, Tổng giám đốc điều hành luân phiên của Huawei (trái), nhận Giải thưởng của GSMA cho những đóng góp to lớn của công ty cho ngành công nghiệp di động từ ông Sunil Bharti Mittal, Chủ tịch của GSMA (phải) tại Barcelona

Giải thưởng này đã được trao tại một buổi lễ đặc biệt được tổ chức tối qua, nơi Huawei được công nhận đã có nhiều thập kỷ ủng hộ các tiêu chuẩn công nghệ mới, thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và xây dựng hệ sinh thái kỹ thuật số.

Tại buổi lễ, ông Ken Hu, Giám đốc điều hành (CEO) luân phiên của Huawei, đã thay mặt cho công ty nhận Giải thưởng này. "Qua nhiều năm, chúng tôi đã làm việc với nhiều bên để cùng thúc đẩy sự phát triển của công nghệ 3G, 4G - và giờ đây là 5G và các công nghệ ICT khác", ông phát biểu, "để ngày càng nhiều người có thể kết nối và tận hưởng các dịch vụ tốt hơn. Hiện nay, Huawei đã kết nối hơn một phần ba dân số thế giới. Tôi tự hào về những gì chúng tôi đã đạt được, nhưng ngành công nghiệp di động vẫn đang phát triển. Nó sẽ sớm trở thành nền tảng của một thế giới thông minh, kết nối trọn vẹn, và chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm".

Giải thưởng của GSMA cho những đóng góp nổi bật cho ngành công nghiệp di động được trao tặng cho những cá nhân, công ty và tổ chức có đóng góp to lớn cho sự phát triển của ngành công nghiệp ICT và sự phát triển của truyền thông di động. Ngoài những đóng góp về mặt công nghệ, Huawei đã được ghi nhận vì những cam kết của công ty hợp tác với ngành công nghiệp này: tham gia tích cực vào hơn 360 tổ chức tiêu chuẩn, các tổ chức công nghiệp và cộng đồng mã nguồn mở, và đóng một vai trò chủ đạo trong việc phát triển hệ sinh thái số rộng lớn.

"Thay mặt cho GSMA, tôi xin chúc mừng Huawei về cam kết của công ty thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp này", ông Sunil Bharti Mittal, Chủ tịch Hiệp hội GSMA đồng thời là người sáng lập kiêm Chủ tịch của Bharti Enterprises phát biểu. "Chỉ trong vòng 30 năm, họ đã trở thành nhà cung cấp thiết bị mạng di động lớn nhất thế giới. Sự đóng góp của họ vào các tiêu chuẩn toàn cầu, cách tiếp cận tới sáng tạo và cam kết giúp đỡ các khách hàng và đối tác thành công sẽ có tác động lâu dài đến tương lai của ngành công nghiệp của chúng ta".

Thành lập vào năm 1987, Huawei đã mở rộng từ một đại lý nhỏ phân phối thiết bị chuyển mạch điện thoại đến một công ty hàng đầu thị trường toàn cầu về các giải pháp mạng viễn thông và doanh nghiệp cũng như các thiết bị tiêu dùng.

Trong suốt lịch sử phát triển của mình, công ty luôn tập trung mạnh mẽ cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D). Từ năm 2007 đến 2016, tổng đầu tư cho R&D của Huawei là trên 48 tỷ USD, riêng trong năm 2016 công ty đã dành 11 tỷ USD đầu tư cho R&D. Trong những năm gần đây, Huawei đã tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số thế hệ tiếp theo bằng cách thúc đẩy sự đổi mới trong công nghệ đám mây, trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ 5G. Công ty tiếp tục dành từ 10% -15% doanh thu hàng năm của mình đầu tư cho R&D mỗi năm.

Có thể bạn quan tâm