Huế lại tổ chức thi thiết kế cầu vượt sông Hương lần 3

UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết vừa phê duyệt Kế hoạch tổ chức thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu vượt sông Hương trên đường Nguyễn Hoàng, TP Huế.
Huế lại tổ chức thi thiết kế cầu vượt sông Hương lần 3

Theo đó, mục tiêu của cuộc thi lần này là tìm ra những phương án thiết kế cầu phù hợp để chọn xây dựng một cây cầu bắc qua sông Hương tại vị trí đầu đường Nguyễn Hoàng và đường Võ Văn Kiệt (TP Huế).

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi, gồm 1 giải nhất trị giá 500 triệu đồng và 1 giải nhì trị giá 100 triệu đồng. Dự toán chi phí tổ chức thi tuyển thiết kế công trình cầu vượt sông Hương là 1 tỷ đồng; trong đó 600 triệu là chi phí giải thưởng, 400 triệu là chi phí các nội dung còn lại.

Toàn bộ kinh phí nói trên được trích từ Qũy hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Thừa Thiên-Huế.

So với lần thi trước, giá trị giải nhất cho phương án thi thiết kế cầu vượt sông Hương (Huế) lần này gấp 3,3 lần.

Thời gian bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 1/7 hết ngày 8/7/2019. Sau khi chấm thi và lấy ý kiến cộng đồng, tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ công bố kết quả cuộc thi vào ngày 28/8.

Đây là lần thứ 3 tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức thi tuyển phương án thiết kế, sau hai lần tổ chức thi tuyển nhưng không có mẫu thiết kế nào được lựa chọn để thi công.

Hai lần thi trước, các bản thiết kế cầu đoạt giải đều được cho là không phù hợp để chọn xây cầu ngoài thực tế.

Vào năm 2016, ba phương án đã được trao giải với tổng giá trị hơn 320 triệu đồng. Theo đó, giải nhất thuộc về phương án "Nón Huế", giải nhì thuộc về phương án "Trăng Sông Hương", giải ba là phương án "Sông Hương núi Ngự". 

Tuy nhiên, phương án này đã vấp phải sự phản đối từ công chúng cũng như các nhà chuyên môn vì bị cho là không đẹp, không thể hiện sự đặc sắc về văn hóa - lịch sử Huế, và chưa đáp ứng được yêu cầu của một công trình kiến trúc quan trọng trên sông Hương.

 >> Thừa Thiên Huế hợp tác xây dựng Đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực”

Có thể bạn quan tâm