Hưng Yên đồng ý để Hoà Phát tài trợ kinh phí lập quy hoạch khu đô thị rộng 33,15ha ở Phố Nối

UBND tỉnh Hưng Yên vừa ban hành văn bản về việc lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu đô thị phía Bắc phân khu A, Khu đô thị phía Bắc quốc lộ 5, thuộc Khu đô thị Phố Nối.
Hưng Yên đồng ý để Hoà Phát tài trợ kinh phí lập quy hoạch khu đô thị rộng 33,15ha ở Phố Nối

Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên giao Sở Xây dựng làm chủ đầu tư tổ chức khảo sát, nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu đô thị phía Bắc phân khu A, Khu đô thị phía Bắc quốc lộ 5, thuộc Khu đô thị Phố Nối tại khu đất có diện tích khoảng 33,15ha trên địa bàn quản lý của huyện Văn Lâm và thị xã Mỹ Hào.

Đồng thời, có trách nhiệm lựa chọn đơn vị tư vấn lập quy hoạch có đủ năng lực, kinh nghiệm, đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.

Đáng chú ý tại văn bản trên, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đồng ý về chủ trương để Công ty Cổ phần xây dựng và phát triển Hòa Phát tài trợ kinh phí tổ chức nghiên cứu, khảo sát, lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu đô thị trên.

"Việc tài trợ kinh phí là tự nguyện và không có bất kỳ ràng buộc nào kèm theo. Kinh phí lập quy hoạch do đơn vị tài trợ không được hoàn trả, không được tính vào tổng mức đầu tư của dự án sau này", văn bản nêu rõ.

Tháng 12/2010, UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp với Công ty cổ phần xây dựng và phát triển đô thị Hòa Phát tổ chức công bố quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 phân khu A - Khu đô thị phía Bắc Quốc lộ 5 thuộc khu đô thị mới Phố Nối. 

Theo quyết định của UBND tỉnh, phân khu A Khu đô thị mới Phố Nối thuộc địa phận thị trấn Bần Yên Nhân và các xã Phan Đình Phùng, Nhân Hòa (huyện Mỹ Hào) và một phần diện tích thuộc xã Minh Hải (huyện Văn Lâm).

Dự kiến phân khu A đến năm 2020 có quy mô dân số khoảng 3,99 vạn người, tương đương đô thị loại IV với 100% dân số phi nông nghiệp. Quy mô đất xây dựng đô thị khoảng 4.473.379m2, bao gồm đất xây dựng khu đô thị mới là 2.992.356m2, đất cho các dự án khác là: 1.481.023m2.

Khu đô thị này dự kiến được xây dựng hiện đại với kết cấu hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, các công trình dân sinh đồng bộ. Phân khu A bao gồm tổ hợp các công trình cao tầng, công cộng được bố trí hai bên trục chính đô thị, tận dụng không gian sẵn có và kết nối thuận tiện với các trục giao thông đối ngoại là quốc lộ 5 và tỉnh lộ 196. Các công trình phúc lợi công cộng như: nhà văn hóa, trường tiểu học, nhà trẻ được bố trí tại các vị trí phù hợp, có bán kính hợp lý.

Ngoài ra, các khu công viên cây xanh, điểm vui chơi giải trí và các khu nhà ở liền kề sẽ được bố trí tạo nên một không gian xanh, tiện ích cho một khu đô thị mới hiện đại và phát triển bền vững. Dự kiến khu đô thị được thực hiện trong vòng 15 năm với 3 phân kỳ đầu tư.

Có thể bạn quan tâm