Huyện Đông Anh "đội sổ" số lượng quán karaoke bị dừng hoạt động do nguy cơ cháy nổ

Cảnh sát PCCC Hà Nội vừa phát hiện, đình chỉ hoạt động 892 cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn do không bảo đảm các điều kiện về PCCC. Huyện Đông Anh dẫn đầu danh sách, với 121 cơ sở vi phạm.
Huyện Đông Anh "đội sổ" số lượng quán karaoke bị dừng hoạt động do nguy cơ cháy nổ

Theo danh sách của Phòng cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy, huyện Đông Anh là địa bàn có nhiều cơ sở bị đình chỉ nhất với 121 cơ sở vi phạm, xếp sau là huyện Phúc Thọ có 83 cơ sở, Sóc Sơn có 69 cơ sở, Mê Linh có 57, Chương Mỹ có 50 cơ sở...

Trong khu vực nội thành, quận Đống Đa đứng đầu danh sách với 40 cơ sở vi phạm, sau đó đến quận Hai Bà Trưng với 28 cơ sở, Hoàn Kiếm 12 cơ sở. Quận Ba Đình, Bắc Từ Liêm có dưới 10 cơ sở vi phạm.

Còn tại quận Cầu Giấy – nơi xảy ra vụ cháy quán karaoke 68 làm 13 người chết hồi cuối năm 2016 là địa bàn có số quán karaoke vi phạm PCCC ít nhất với 4 trường hợp.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã có Công văn số 3317/UBND-NC về việc thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy trong công tác phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường trên địa bàn Thành phố.

Đầu năm 2017, Cảnh sát PCCC Hà Nội đã kiểm tra hơn 1.500 quán kinh doanh karaoke trên địa bàn, phát hiện và đã xử lý vi phạm hành chính 353 trường hợp với số tiền phạt hơn 870 triệu đồng, yêu cầu 531 cơ sở tạm dừng hoạt động để khắc phục tồn tại, thiếu sót và tạm đình chỉ 126 cơ sở.

Ngoài các cơ sở kinh doanh karaoke, vừa qua, Cảnh sát PCCC Hà Nội cũng đã kiểm tra, công bố danh sách hàng trăm công trình nhà cao tầng vi phạm các quy định PCCC. Trong số này có hơn 100 chung cư cao tầng, hơn 10 trụ sở làm việc, 3 cơ sở y tế, 2 cơ sở giáo dục và một khách sạn.

Có thể bạn quan tâm