Huyện Nhà Bè được yêu cầu vào cuộc giải phóng mặt bằng cho dự án Phước Kiển

UBND TP. HCM vừa có văn bản yêu cầu huyện Nhà Bè tăng cường công tác giải phóng mặt bằng trên nền dự án Phước Kiểng của tập đoàn Quốc Cường Gia Lai.
Huyện Nhà Bè được yêu cầu vào cuộc giải phóng mặt bằng cho dự án Phước Kiển

Cụ thể, văn bản của UBND TP. HCM yêu cầu UBND huyện Nhà Bè kiểm tra thực địa, tổ chức đo đạc, rà soát pháp lý từng trường hợp; lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính và tháo dỡ công trình, nhà ở xây dựng trái phép.

Đối với các trường hợp có quyền sử dụng đất, UBND thành phố yêu cầu huyện Nhà Bè vận động các hộ thỏa thuận với chủ đầu tư thực hiện di dời theo phương án thống nhất giữa hai bên.

Sở Quy hoạch – Kiến trúc được giao phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND 24 quận–huyện kiểm tra, rà soát tình hình đất nông nghiệp trên toàn địa bàn TP; đề xuất UBND TP hướng xử lý, không để phát sinh tràn lan.

"Đây không phải là lần đầu tiên UBND TP. HCM phải "ra tay" cứu dự án Phước Kiển. Trước đó, vào tháng 9/2017, thành phố cũng đã có công văn yêu cầu huyện Nhà Bè và Sở Tài nguyên Môi trường thực hiện các biện pháp hỗ trợ Quốc Cường Gia Lai giải phóng mặt bằng.

Đến tháng 10/2017, dự án Phước Kiển còn khoảng 6% diện tích (88 hộ dân) là chưa thực hiện được công tác giải phóng mặt bằng, bởi khu vực này do người dân tự phát lấn chiếm. QCG dự kiến sẽ hoàn thành xong việc giải phóng mặt bằng trong tháng 10/2017.

Thời điểm đó, ông Nguyễn Quốc Cường - Phó Tổng Giám đốc của công ty Quốc Cường Gia Lai từng tuyên bố với giới đầu tư, dù phải nợ đầm đìa, nhưng vẫn muốn giữ lại Phước Kiển vì dự án là "đứa con tinh thần", là "con bò sữa" và tâm huyết cả đời kinh doanh của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, vào đầu tháng 3/2018, dự án khu đô thị Phước Kiểng của Quốc Cường Gia Lai bị liệt vào danh sách dự án có thể bị  Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM thu hồi để lấy quỹ đất hoán đổi cho các dự án BT do chậm triển khai.

Có thể bạn quan tâm