IKEA phải bồi thường 46 triệu USD vì... tủ quần áo

Trước đó đã có ít nhất 186 báo cáo về tình trạng tủ quần áo của hãng đổ khiến nhiều trẻ em bị thương và tử vong.
IKEA phải bồi thường 46 triệu USD vì... tủ quần áo

IKEA sẽ trả 46 triệu USD như một phần bồi thường cho gia đình của Jozef Dudek - một em bé 2 tuổi đã tử vong sau khi bị chiếc tủ quần áo IKEA đổ vào người. 

“Dù không một khoản bồi thường nào có thể thay đổi tai nạn đáng thương tâm xảy đến với gia đình Jozef Dudek, vì lợi ích của gia đình và những người liên quan, chúng tôi rất biết ơn rằng vụ kiện đã đạt được một giải pháp. IKEA xin cam kết chủ động làm việc và hợp tác giải quyết các vấn đề an toàn sản phẩm. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sắc nhất,” trích dẫn thông báo của IKEA. 

Bên canh đó,chủ tịch IKEA Hoa Kỳ, ông Javier Quinones sẽ tới gặp gỡ các thành viên của chương trình Cha mẹ phòng chống tai nạn cho con trẻ - một nhóm vận động xã hội với mục tiêu thúc đẩy sự an toàn của trẻ nhỏ. 

Đã có ít nhất 186 báo cáo về những sản phẩm tủ quần áo của IKEA bị lật đổ, trong đó có có 8 trường hợp trẻ tử vong và 53 trường hợp bị thương. 

Janet McGee, một người mẹ có bé trai 22 tháng tuổi tử vong sau khi bị tủ quần áo đổ vào người cho biết, gia đình cô là một trong nhóm 3 gia đình cùng chia sẻ khoản bồi thường 50 triệu USD từ IKEA vào năm 2016 sau khi các thành viên nhỏ tuổi của gia đình họ gặp tai nạn. Và ngươi mẹ trẻ nghĩ rằng việc IKEA quyết định đưa ra các mức dàn xếp, bồi thường lớn hơn nhiều trong trường hợp mới đây, là bằng chứng rõ ràng cho thấy các sự cố có phần lớn lỗi từ chính công ty sản xuất. 

“Số tiền đó là bằng chứng cho thấy tội lỗi của IKEA,” cô Janet nhận xét trên chương trình USA Today. “Cái chết đầu tiên được báo cáo cho họ vào năm 1989. Họ đã biết về vấn đề này từ rất lâu rồi. Chúng tôi mong muốn những sản phẩm này sẽ sớm được thu hồi lại bởi rõ ràng hàng triệu gia đình trên khắp thế giới vẫn đang chứa “hiểm hoạ” này trong ngôi nhà của mình.”

Chủ tịch IKEA khu vực Hoa Kỳ Javier Quinones cho biết, công ty đang nỗ lực thực hiện mọi hành động để có thể ngăn chặn các tai nạn từ sản phẩm. “Chúng tôi cam kết nâng cao nhận thức về cách ngăn ngừa đồ nội thất nặng có khả năng bị lật đổ… thông qua 51 cửa hàng tại Mỹ và trang web chính thức của IKEA USA. Mục tiêu của chúng tôi là làm việc với tất cả các bên liên quan- khách hàng, Quốc hội, Uỷ ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ và những người ủng hộ sự an toàn, để có thể giảm thiểu hơn nữa những nguy cơ tiềm tàng.” 

Vào năm 2016, IKEA đã thu hồi hơn 29 triệu tủ quần áo và cung cấp một triệu bộ dụng cụ neo giữ cho các gia đình có con nhỏ như một nỗ lực nhằm phòng tránh các tai nạn rủi ro. Tuy nhiên, việc thu hồi này chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong số các sản phẩm tủ quần áo của IKEA. Và theo như Janet McGee, nhiều bậc cha mẹ hiện vẫn không biết về độ nguy hiểm của những sản phẩm này bởi chúng vẫn còn được bày bán trên thị trường trực tuyến. 

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm