IMF giữ nguyên dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

IMF đưa ra dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới trong 2 năm tới không thay đổi so với con số trong báo cáo tháng 10 năm ngoái.
IMF giữ nguyên dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 16/1 giữ nguyên mức dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2017 và 2018 với lần lượt 3,4% và 3,8%. Song đi kèm với đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế cũng cảnh báo những bất ổn có thể xảy ra.

"Trong báo cáo cập nhật Triển vọng Kinh tế toàn cầu công bố hôm 16/1, Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết, sau khi tăng trưởng chậm chạp trong năm 2016, các hoạt động kinh tế thế giới sẽ phục hồi trong năm 2017 và 2018, đặc biệt tại các thị trưởng đang nổi và các nền kinh tế phát triển.

Báo cáo cập nhật của IMF nhận định, tăng trưởng của các nền kinh tế lớn đang phát triển như Ấn Độ, Brazil và Mexico cũng đối mặt với tình trạng giảm tốc.

Tuy nhiên, Trung Quốc lại là một điểm sáng trong số các nền kinh tế mới nổi khi IMF đã điều chỉnh nâng dự báo về tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này trong năm nay lên 6,5%, tăng 0,3% so với dự báo trước đó.

IMF cũng bày tỏ quan ngại về những bất ổn xuất phát từ sự điều chỉnh chính sách của chính quyền mới sắp tới tại Mỹ. Đối với Khu vực Đồng tiền chung châu Âu, IMF dự báo mức tăng trưởng 1,6% trong năm nay và năm tới, tăng 0,1% so với dự báo trước.

Báo cáo của IMF cũng nhận định, việc các nước thành viên Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cắt giảm sản lượng khai thác đã giúp giá dầu phục hồi, qua đó tác động tích cực đến các nước xuất khẩu hàng hóa, trong đó có Nga.

IMF giữ nguyên dự báo đối với nền kinh tế Nga, với mức tăng trưởng lần lượt năm 2017 và 2018 đạt 1,1% và 1,2%.

Có thể bạn quan tâm