Indonesia có nhiều trường hợp nhiễm Covid-19 nhất Đông Nam Á

Indonesia đã báo cáo thêm 407 trường hợp mới vào thứ Sáu (17/4), nâng tổng số người nhiễm bệnh tại quốc gia này lên tới 5.923 ca.
Indonesia có nhiều trường hợp nhiễm Covid-19 nhất Đông Nam Á

Vào cuối ngày hôm qua (17/4), Indonesia đã ghi nhận thêm 407 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ngừoi nhiễm bệnh của quốc gia này lên tới 5.923 người - vượt qua Philippines và trở thành quốc gia có số ca nhiễm bệnh cao nhất tại Đông Nam Á. 

Thông báo được đưa ra một ngày sau khi một quan chức chính phủ Indonesia cho biết số ca mắc bệnh có thể lên tới 106.000 vào tháng 7 và theo sau những chỉ trích cho rằng tỷ lệ xét nghiệm thấp đã che giấu mức độ lây lan của virus. 

Indonesia đã tăng cường xét nghiệm diện rộng và theo thông tin từ một quan chức Bộ Y tế - ông Achmad Yurianto cho biết, 42.000 xét nghiệm đã được thực hiện, tăng gấp 3 lần trong 2 tuần qua. 

“Sự lây lan của dịch bệnh vẫn đang xảy ra. Điều này đã trở thành một thảm hoạ quốc gia,” ông Yurianto chia sẻ trong một chương trình phát sóng trên truyền hình. Cùng trong chương trình, ông đã báo cáo thêm 24 trường hợp tử vong, nâng tổng số lên 420 người - cao nhất tại Đông Nam Á. 

Các nhà nghiên cứu y tế cho biết, số ca nhiễm bệnh có thể tăng đột biến do các cuộc di dân truyền thống từ các thành phố, được biết đến ở Indonesia là Mudik, sau tháng ăn chay Ramadan. 

Trong một cuộc họp báo riêng vào thứ Sáu (17/4), Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi cho biết có 75 người Indonesia trong số 717 người nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ sau khi tham gia vào một cuộc họp mặt của những Hồi giáo hành hương vào tháng trước. Phong trào Tablighi Jamaat, dại diện đứng đầu cuộc tụ họp cũng đã tổ chức một sự kiện ở Malaysia thu hút 16.000 người theo dõi và dẫn đến hơn 500 người nhiễm Covid-19. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm