Indonesia ghi nhận kỷ lục gia tăng ca nhiễm Covid-19 hàng ngày

Theo lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 của Indonesia, nước này đã ghi nhận mức tăng hàng ngày cao nhất vào thứ Năm (3/12).
Indonesia ghi nhận kỷ lục gia tăng ca nhiễm Covid-19 hàng ngày

Mức gia tăng đột biến - 8.369 ca nhiễm Covid-19 trong ngày thứ Năm (3/12) đã nâng tổng số trường hợp tại Indonesia lên tới 557.877 ca, khiến nước này trở thành quốc gia có số ca nhiễm cao nhất tại châu Á. Cho đến nay, Indonesia đã báo cáo 17.355 trường hợp tử vong có liên quan đến Covid-19. 

Các chuyên gia tin rằng, số ca nhiễm bệnh thực tế còn cao hơn rất nhiều bởi Indonesia vẫn thiếu sót các xét nghiệm diện rộng. 

Số ca mắc mới vẫn tiếp tục gia tăng tại Indonesia kể từ tháng 3. Nhưng đáng lo ngại nhất là vào thời gian những tuần gần đây, với số ca nhiễm hàng ngày vượt ngưỡng kỷ lục. 

Phát ngôn viên của lực lượng đặc nhiệm Wiku Adisasmito cho biết, mức gia tăng đột biến của thứ Năm là do sự chậm trễ trong việc xác nhận và thống kê dữ liệu tại một số khu vực. Trong đó bao gồm có Papua, nơi mà tổng số 1.755 trường hợp tính từ 19/11 đến nay mới được bổ sung vào số liệu quốc gia trong hôm qua. “Con số bỗng tăng cao trong báo cáo gần đây là bởi hệ thống hiện vẫn chưa được tối ưu đối với việc đáp ứng khả năng xác thực và thống kê dữ liệu. Miền trung Java và tây Java hiện đang bị tụt hậu lại [trong việc xác định].”

“Tuy nhiên, các con số vẫn cho thấy tốc độ lây nhiễm tiếp tục tăng cao bởi người dân đang có xu hướng bỏ qua các quy tắc và giao thức sức khoẻ như yêu cầu, và những sơ suất này là vô cùng nguy hiểm.”

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm