InterContinental Danang - Những điều ngoại lệ

Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017 chính thức chọn khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là địa điểm diễn ra những sự kiện quan trọng nhất.
InterContinental Danang - Những điều ngoại lệ

Khu nghỉ dưỡng này cũng vừa làm nên một ngoại lệ với “kỷ lục” ba năm liên tiếp là Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới do World Travel Awards (WTA) trao tặng. “Đây là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử World Travel Awards (WTA) 23 năm qua. Các bạn đã làm nên lịch sử của World Travel Awards!”, ông Grahame Cooke, Chủ tịch WTA nói. Nhưng với InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, có nhiều điều còn ngoại lệ hơn thế.

Năm 2005, một người Việt xa quê quay về nước, mang theo mơ ước tạo nên một công trình chưa từng có trên quê hương. Ông tìm đến KTS lừng danh Bill Bensley, hy vọng “thầy phù thủy resort” sẽ biến ước mơ thành hiện thực. Nhưng Bill lắc đầu.

Một năm sau, ông quay lại Bangkok, không phải để đặt hàng Bill Bensley nữa, chỉ tha thiết mời Bill đến bán đảo Sơn Trà một lần.

Bill nể con người kiên nhẫn ấy, đáp máy bay tới Đà Nẵng. Chuyến đi đó đã thay đổi Bill. “Tôi đã lao mình từ các chỏm đá khổng lồ xuống dòng nước biển mát lạnh, sau đó bơi ngược vào bờ và nói rằng ‘Tôi sẽ làm’”, Bill Bensley kể lại.

Và huyền thoại về một trong những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp và xa hoa nhất bắt đầu từ đây.

Phố cổ, đền chùa và những ngôi làng Việt…

Sau chuyến đi đến bán đảo Sơn Trà, Bill Bensley đã bỏ công việc lang thang phố cổ Hội An cả chục lần, quần thảo khắp Bát Tràng, rồi dạo quanh Hà Nội, trở đi trở lại Huế, đi khắp các vùng quê Bắc Bộ… suốt một năm trời, để chụp lại từng chi tiết trên những mái đình cổ, những cung điện, lăng tẩm… để ngấm văn hóa, nghệ thuật truyền thống Việt.

Những ý tưởng về một InterContinental Danang Sun Peninsula Resort bắt đầu từ những chuyến đi đó. Mái đình làng Việt, cổng Tam quan ở Huế, chùa Một Cột… dạo một vòng quanh khu nghỉ dưỡng, có cảm giác đang du ngoạn trong một cuốn từ điển về kiến trúc giàu có của Việt Nam.

Đèn lồng treo, lò gốm Bát Tràng, đụn rơm khô vùng Bắc Bộ… những chi tiết của làng quê Việt được thể hiện khéo léo, tinh tế ở các lối đi, hành lang, cầu thang... Nhưng chưa bao giờ những chi tiết gần gụi quê kiểng đó lại ấn tượng đến như vậy dưới bàn tay thiết kế đại tài của “thầy phù thủy trong thiết kế resort” Bill Bensley- vừa đẳng cấp vừa thấm đẫm những giá trị văn hóa ngàn đời, vô hình, nhưng vô giá.

Thiên đường, Bầu trời, Mặt đất và Biển cả

Khu nghỉ dưỡng với 200 phòng nghỉ và villa được chia thành bốn tầng, Thiên đường, Bầu trời, Mặt đất và Biển cả, men theo sườn núi, tựa lưng vào rừng già, và dẫn lối xuống bãi biển dài lãng mạn.

InterContinental Da Nang như thoát thai từ thiên nhiên, bởi Bill không bao giờ làm gì đi ngược tự nhiên. Bill khéo léo đặt vào trong sự nguyên sơ của bán đảo Sơn Trà những nét truyền thống của Việt Nam, lảy thêm những bức họa nghệ thuật, hoặc là cách điệu nhân vật chính của hòn đảo là những chú voọc chà vá, khỉ…đặt chúng khắp nơi.

Những gì hiện diện ở InterContinental Da Nang đều bắt rễ từ truyền thống, lịch sử, dân gian, từ thuần Việt. Sắc đen của gỗ trong những ngôi chùa, màu trắng bặt thiệp, xanh của rừng, của biển, vàng của cát trên bãi biển, của Cung đình Huế… Nhưng khi chúng được kết nối tài tình trong mỗi món đồ, mỗi đường nét của khu nghỉ, sự sang trọng tự thân nó bật lên, khiến mọi ngôn từ bỗng trở nên vô nghĩa.

Đứng trên đỉnh xa hoa

InterContinental Danang không chỉ là câu chuyện kể của Bill Bensley về những chuyến đi của mình. Mỗi khách nghỉ đến đây cũng đều để kể câu chuyện của họ. Một cặp đôi tỷ phú người Singapore viết nên câu chuyện về tình yêu bằng một đám cưới lộng lẫy. Những chính khách, tỷ phú khắp nơi trên thế giới đã đặt dấu ấn của họ ở nơi này. Mỗi ngày, nhà hàng La Maison lại kể về những món ăn mà chỉ những thượng khách mới có cơ hội thưởng thức.

Bản thân InterContinental Da Nang giống một cuốn sử, mỗi ngày ghi thêm vào đó mốc son mới. Liên tục những danh hiệu được trao cho InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, từ các tổ chức uy tín trên thế giới, như CNN, như Trip Advisor, Bussiness Traveller… Hann Heritage Spa, La Maison 1888 nhận những giải thưởng cao quý nhất cho hạng mục spa và nhà hàng. Và ngày 2/12 vừa qua, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lần thứ 3 liên tiếp (2014, 2015, và 2016) được World Travel Awards trao danh hiệu Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới.

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là một ngoại lệ trong những ngoại lệ mà Bill Bensley tạo nên, đúng như mong ước của người đứng đầu Sun Group - Tập đoàn sở hữu khu nghỉ dưỡng này. Trong hành trình của mình, khu nghỉ dưỡng vẫn đang tiếp tục viết nên vô số những ngoại lệ khác, làm nên những bất ngờ mới cho du lịch cao cấp của Việt Nam trong mắt du khách quốc tế.

Có thể bạn quan tâm