iPhone 7 và 7 Plus ở Singapore khan hàng, thiếu mẫu

Các nhà mạng phải ra thông báo trì hoãn giao hàng online vì không đủ số lượng, dù nó khiến nhiều khách hàng đặt mua trước nổi giận. Trên fanpage của các nhà mạng phân phối iPhone ở Singapore như
iPhone 7 và 7 Plus ở Singapore khan hàng, thiếu mẫu
Các nhà mạng phải ra thông báo trì hoãn giao hàng online vì không đủ số lượng, dù nó khiến nhiều khách hàng đặt mua trước nổi giận.

Trên fanpage của các nhà mạng phân phối iPhone ở Singapore như StarHub, M1 và Singtel, tràn ngập các lời phàn nàn của người dùng về việc trì hoãn bán ra iPhone 7 và 7 Plus. Nhiều khách hàng đã đặt mua từ trước, trả tiền nhưng sẽ không thể nhận được sản phẩm trong ngày 16/9 như thông báo.

Dòng người xếp hàng qua đêm nhằm mua được iPhone 7 và 7 Plus đầu tiên ở Singapore. Ảnh: Xabryna Kek

Dòng người xếp hàng qua đêm nhằm mua được iPhone 7 và 7 Plus đầu tiên ở Singapore. Ảnh: Xabryna Kek

Một khách hàng của nhà mạng One Starhub nhận SMS rằng màu đen bóng Jet Black và màu bạc Silver không có hàng để giao trong ngày đầu. Lý do đưa ra chỉ vì sự thay đổi ở phút cuối của nhà cung cấp iPhone 7. Ngay cả khi có ý định chuyển sang màu vàng hồng Rose Gold hay đen nhám Black, khách hàng này được cho cũng không thể mua được.

Trả lời về yêu cầu muốn thông tin cụ thể về lịch giao hàng của một khách hàng khác, nhà mạng M1 cho hay Apple đã thông báo việc giao hàng iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ bị trì hoãn ở Singapore tới hết cuối tuần. Vì thế khách hàng sẽ không thể mua được phiên bản đúng theo ý muốn. Thậm chí, nhà mạng Singtel còn ra thông báo trên Facebook không còn iPhone 7 và iPhone 7 Plus màu đen bóng Jet Black để đặt trước ngay từ ngày 15/9.

Theo Straitsitimes, không chỉ tại Singapore, tình trạng khan hiếm iPhone 7 và 7 Plus trong đợt đầu tiên mở bán là tình trạng chung trên toàn cầu của Apple. Thậm chí trước khi lên kệ hai ngày, hàng tuyên bố iPhone 7 Plus đã cháy hàng.

Ở Mỹ, trang Recode cho biết một nhóm khách hàng của Apple đang có ý định khởi kiện vì không được đối xử đúng với chính sách chương trình nâng cấp iPhone thường niên (iPhone Upgrade Progame). Đáng ra họ phải là những người được nhận iPhone 7 sớm nhất thì Apple lại trì hoãn và ưu tiên cho những khách hàng mới.

Tại Việt Nam, iPhone 7 và 7 Plus có mặt ở thị trường xách tay sớm tới nửa ngày giờ mở bán chính thức. Tuy nhiên, mức giá cho đợt hàng đầu chênh tới chục triệu đồng so với giá gốc và phiên bản 7 Plus cũng hiếm hàng. Tới trưa ngày 16/9, phiên bản màu đen bóng Jet Black còn chưa xuất hiện.

Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm