iPhone ngày càng đắt đỏ khiến "nhà giàu cũng khóc"

Giá bán những chiếc iPhone ngày càng cao, ngay cả ở Mỹ, tầng lớp trung lưu cũng không đủ khả năng chi trả. Nhiều người Mỹ đang dần thay thế iPhone bằng các dòng điện thoại giá rẻ nhưng ưu việt hơn từ
iPhone ngày càng đắt đỏ khiến "nhà giàu cũng khóc"

Theo thống kê mới nhất từ trang Tableau Public, số lượng iPhone mà một người Mỹ có khả năng trả được khi sống trong gia đình với thu nhập trung bình, đang giảm dần theo thời gian.

Tính đến thời điểm 2018, số lượng iPhone đắt tiền nhất mà một thành viên trong gia đình trung bình có thể sở hữu được là 17, bằng 1/2 so với năm 2007 là 33 iPhone.

Mới đây, Apple tung ra bộ 3 iPhone mới nhất với iPhone Xs Max mô hình 512 GB có giá cao ngất ngưởng 1.449 USD, khiến một người thu nhập tầm trung không còn khả năng theo kịp.

Giá bán trung bình của iPhone trong năm 2018 đã tăng lên một mức kỷ lục mới khoảng 750-770 USD cho mỗi sản phẩm.

Đây là một trong những lý do khiến người Mỹ đang dần tẩy chay sản phẩm tiềm năng nhất của Táo Khuyết.

Trước năm 2014, giá các dòng iPhone mà Apple bán ra được đánh giá đạt mức tiêu chuẩn. Thế nhưng sau khi cho ra đời dòng iPhone 6 Plus và 6S Plus với giá 949 USD thì được coi là hơi đắt với những thay đổi vượt trội về các tính năng mà thiết bị thực sự sở hữu như kích cỡ màn hình, camera, dung lượng pin và bộ nhớ.

Tuy thị trường nước ngoài mới là mục tiêu nhắm tới của Apple nhưng với giá cả tăng vọt như hiện này thì không lâu sau người dân Mỹ sẽ dần từ bỏ việc sử dụng iPhone, thay vào đó là các dòng điện thoại giá rẻ nhưng ưu việt hơn từ các hãng của Trung Quốc như Xiaomi hay Huawei.

Có thể bạn quan tâm