IPO thành công, An Phát Holdings dự kiến chào sàn HoSE cuối vào tháng 7

Theo kế hoạch, sau khi IPO, An Phát Holdings sẽ tổ chức buổi roadshow vào đầu tháng 7 và kỳ vọng cuối tháng có thể niêm yết cổ phiếu APH trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE).
IPO thành công, An Phát Holdings dự kiến chào sàn HoSE cuối vào tháng 7

Mới đây, phiên đấu giá cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) của Công ty Tập đoàn An Phát Holdings diễn ra thành công khi hơn 4,3 triệu cổ phiếu được bán hết với giá trúng bình quân 50.018 đồng/cp, gấp đôi giá khởi điểm.

Trong đó, giá trúng cao nhất là 52.800 đồng/cp và giá trúng thấp nhất 48.900 đồng/cp, tổng giá trị trúng giá đạt 215,08 tỷ đồng. Có 13 nhà đầu tư cá nhân và 2 nhà đầu tư tổ chức đã mua được cổ phần của công ty.

Số tiền thu về được từ IPO sẽ được công ty sử dụng để đầu tư xây Nhà máy sản xuất nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn AnBio. Dự kiến nhà máy sẽ khởi công vào đầu năm 2021 tại Hải Phòng, xây dựng trong khoảng 18 tháng, hoàn thiện vào cuối năm 2022, công suất 20.000 tấn sản phẩm/năm với vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.

An Phát Holdings có vốn điều lệ 1.423,8 tỷ đồng, được biết đến nhiều là doanh nghiệp sản xuất bao bì màng mỏng và hiện nay đã mở rộng nhiều ngành nghề với 11 công ty con, phát triển nhiều lĩnh vực như sản phẩm và nguyên vật liệu sinh học phân hủy hoàn toàn, bao bì, nhựa kỹ thuật và nhựa nội thất, cơ khí chính xác và khuôn mẫu, nguyên vật liệu và hóa chất ngành nhựa, bất động sản công nghiệp… cùng nhiều chi nhánh vận hành tại nước ngoài Hàn Quốc, Mỹ, Singapore… Trong đó, 3 đơn vị thành viên nổi bật đã niêm yết trên thị trường chứng khoán gồm Nhựa An Phát Xanh (mã: AAA), Nhựa Hà Nội (mã: NHH) và An Tiến Industries (mã: HII).

Với mức giá trung bình trong phiên IPO, vốn hoá của An Phát Holdings hiện đang đạt khoảng hơn 6.600 tỷ đồng. Sau phiên IPO, An Phát Holdings sẽ tổ chức buổi roadshow vào đầu tháng 7 và kỳ vọng cuối tháng có thể niêm yết cổ phiếu trên HoSE.

Ban lãnh đạo công ty đánh giá hiện chưa phải là thời điểm thuận lợi nhất niêm yết do ảnh hưởng dịch Covid-19 nhưng vẫn phù hợp. Doanh nghiệp có kế hoạch huy động vốn từ khá lâu, đã đàm phán với nhiều đối tác và mức độ quan tâm khá lớn.

Trước đó, An Phát Hodings dự kiến phát hành 20 triệu cổ phiếu mới, tương đương 14% số lượng cổ phiếu đang lưu hành. Tỷ trọng cổ phiếu mới là 15,75 triệu cổ phiếu cho các nhà đầu tư chiến lược và 4,3 triệu cổ phiếu đấu giá công khai.

Có thể bạn quan tâm