Iran công bố UAV mới, có tính năng kỹ chiến thuật tương tự MQ-9 Reaper Mỹ

Ngày 24/2, Lực lượng Không quân Cộng hòa Hồi giáo Iran (IRIAF) công bố một máy bay không người lái (UAV) chiến đấu tầm xa mới có tên gọi là “Kaman-22”, có những nét tương đồng với UAV MQ-9 Reaper của Mỹ.

Tư lệnh IRIAF, Chuẩn tướng Aziz Nasirzadeh, đã kiểm tra loại UAV mới trong chuyến thăm cơ sở sản xuất UAV tiên tiến của Iran. Theo Nasirzadeh, UAV được thiết kế và phát triển nhằm đáp ứng tất cả các yêu cầu tác chiến trong môi trường chiến tranh hiện đại của IRIAF.

Kaman-22 có thời gian bay hơn 24 giờ và tầm bay 3.000 km. UAV có thể được trang bị các hệ thống tác chiến không đối đất, quang điện tử và tác chiến điện tử EW hiện đại.

Nasirzadeh nói: “Máy bay sẽ góp phần nâng cao khả năng chiến đấu của lực lượng Không quân. “Ngày nay, chúng ta đạt được sự trưởng thành hoàn toàn trong kỹ thuật sản xuất các loại UAV khác nhau, bao gồm các UAV chiến đấu, trinh sát và tác chiến điện tử, có khả năng thực hiện hầu hết các nhiệm vụ trong thực tế chiến đấu”.

UAV mới được trang bị một số loại bom lượn thông minh do Iranina sản xuất, có cấu trúc thiết kế tương tự như của Israel, trong đó có bom Qaem, dẫn đường bằng vô tuyến hoặc hồng ngoại.

Thiết kế của Kaman-22 dường như được thực hiện theo cấu trúc của chiếc UAV MQ-9 Reaper Mỹ. Trên ảnh, dường như UAV của Iran có kích thước nhỏ hơn.

UAV Kaman-22 của Iran

Iran hiện đang đẩy mạnh ngành công nghiệp quân sự trong nước trong vài năm gần đây, chống lại cuộc bao vây cấm vận và sức ép từ Mỹ cùng các đồng minh ở Trung Đông như Ả rập Xê út, Israel. Quốc gia Hồi giáo này tự xưng là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về công nghệ UAV.

Có thể bạn quan tâm