Iran khánh thành căn cứ tên lửa trên vịnh Ba Tư

Ngày 8/1, Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) khánh thành và đưa vào khai thác sử dụng một căn cứ tên lửa ngầm nằm trên bờ biển Vịnh Ba Tư, thuộc tỉnh Hormozgan.

Tổng Tư lệnh IRGC, Thiếu tướng Hossein Salami và Tư lệnh Hải quân, Chuẩn Đô đốc Ali Reza Tangsiri lực lượng Hải quân IRGC tham dự buổi lễ khánh thành này.

Truyền thông Iran công bố video giới thiệu căn cứ mới, cho thấy hàng chục tên lửa hành trình chống hạm do Iran sản xuất, bao gồm cả Nasir và Noor, nhiều xe giá phóng tên lửa. Một số xe phóng được ngụy trang thành xe tải dân dụng. Căn cứ này được xây dựng để cất giữ các loại vũ khí chống hạm của Hải quân IRGC.

Trong bài phát biểu, Thiếu tướng Salami cho biết nguyên tắc của Iran là “bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, nền độc lập của đất nước và những thành tựu Cách mạng Hồi giáo đang được củng cố vững chắc”. “Những gì chúng ta thấy hôm nay là thành tựu của Cách mạng, một trong số các cơ sở Tên lửa Chiến dịch – chiến thuật của Hải quân IRGC” - Tổng tư lệnh IRGC nhân mạnh.

Ông Salami nói thêm rằng, những tên lửa tầm xa của Iran có độ chính xác rất cao, sức công phá lớn và có khả năng chống nhiễu điện tử.

Trong những năm gần đây, Iran nỗ lực tăng cường tăng cường sức mạnh quân sự trước sức ép chính trị, kinh tế và quân sự từ Mỹ và Israel. Washington nỗ lực gây sức ép nhằm buộc Tehran phải giải giáp các loại vũ khí chiến lược - chiến dịch và chịu quyền điều khiển bới các chính sách đối ngoại Mỹ.

Đầu tuần qua, quân đội Iran tổ chức một cuộc diễn tập bằng máy bay không người lái quy mô lớn, cuộc diễn tập được coi là thông điệp cứng rắn gửi tới Mỹ, Israel và các đồng minh của hai quốc gia này ở Trung Đông.

Có thể bạn quan tâm