Iran loan tin 80 lính Mỹ thiệt mạng trong vụ tấn công tên lửa

Các bên liên quan trong cuộc tấn công tên lửa của Iran vào căn cứ Mỹ ngày 08/01/2020 ở Iraq đã đưa ra những thông tin mâu thuẫn về thương vong nhân sự.

Tại Iran

Truyền thông Iran ban đầu cho biết đã phóng 10 tên lửa đạn đạo. Nhưng nhiều nguồn nước ngoài lại công bố số tên lửa được phóng là 22, thậm chí có nguồn khẳng định là 35 tên lửa của Iran đã tấn công các căn cứ Mỹ tại Iraq. Không có thông tin chính thức về tổng số tên lửa được phóng.

Truyền hình nhà nước Iran cho biết, ít nhất 80 binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Iran vào căn cứ không quân Mỹ Ayn al-Assad và căn cứ quân sự Mỹ gần thành phố Erbil, hạ tầng các căn cứ thiệt hại nặng nề.

Căn cứ không quân Mỹ Ayn al-Assad trước và sau cuộc tấn công. Ảnh Press TV

Một tên lửa Iran lao xuống căn cứ không quân Mỹ ở Iraq. Video mạng xã hội Twitter

Trang Press TV, trích dẫn nguồn quan chức cao cấp của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) Iran cho biết, lực lượng này đang có kế hoạch cụ thể tấn công hơn 100 mục tiêu khác trong khu vực, nếu Washington thực hiện bất kỳ biện pháp phản kích nào.

Phát ngôn viên lực lượng IRGC cho biết, các hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ không đánh chặn được bất cứ tên lửa nào của Iran. Ngoài thương vong nhân sự, các tên lửa Iran cũng hủy diệt một số trực thăng tấn công và máy bay không người lái Mỹ.

Tại Iraq

Truyền thông Iraq, dẫn nguồn tin quân sự cho biết, khoảng 22 tên lửa tấn công căn cứ không quân Ain al-Asad ở tỉnh Anbar và một căn cứ quân sự Mỹ ở thành phố Erbil trong khu vực người Kurd ở Iraq trong khoảng thời gian từ 1:45 đến 2:45 sáng ngày 08.01.2020.

Trong đó, có 17 tên lửa phóng trúng căn cứ không quân Ain al-Asad, 2 tên lửa không nổ, 5 tên lửa khác nhằm vào trụ sở của Liên minh quân sự Mỹ gần thành phố Erbil, tất cả đều trúng đích. Không có thương vong trong lực lượng vũ trang Iraq.

Tại Mỹ

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết, theo thông tin tình báo ban đầu, Irab đã phóng hơn 10 tên lửa. Khoảng 10 tên lửa tấn công căn cứ không quân Mỹ Ayn al-Assad, 1 tên lửa tấn công căn cứ quân sự gần thành phố Erbil. 4 tên lửa rơi ngoài mục tiêu. Quân đội Mỹ không có thương vong, có một số thương vong là quân nhân người Iraq.

Một tên lửa Iran bị rơi, không bay đến mục tiêu. Ảnh twitter

Có thể bạn quan tâm