Iran phát triển tên lửa mang tên tướng Soleimani

Ngày 20/8/2020, nhân kỷ niệm ngày Công nghiệp Quốc phòng, Iran công bố hai tên lửa hiện đại tầm xa mới được phát triển và thử nghiệm thành công.

Tên lửa mới được mang tên cựu Tư lệnh trưởng Lực lượng Quds, thiếu tướng Qassim Soleimani và Abu Mahdi al-Muhandis, phó Tư lệnh Các Đơn vị Đông viên Rộng rãi của Iraq. 

Hai vị chỉ huy này bị sát hại đầu năm 2020 gần thủ đô Baghdad của Iraq, trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái Mỹ.

Các tên lửa đã được công bố trong một buổi lễ được giới thiệu trên video do các biện pháp cách lý coronavirus. Buổi lễ có sự tham dự của Tổng thống Iran Hassan Rouhani.

Tên lửa mang tên "Liệt sĩ Hajj Qassem Soleimani" là tên lửa đạn đạo với tầm bắn lên tới 1.400 km. Tên lửa được phát triển với khả năng xuyên thủng các hệ thống phòng không hiện đại nhất của Mỹ do có khả năng cơ động ngẫu nhiên trên đường bay.

Tên lửa đạn đạo mang tên "Liệt sĩ Hajj Qassem Soleimani"

Tên lửa mang tên "Liệt sĩ Abu Mahdi al-Muhandis", là tên lửa hành trình có tầm bắn lên tới 1.000 km. Tên lửa cũng có khả năng xuyên thủng các hệ thống phòng không, phòng thủ tên lửa do bay ở độ cao thấp.

Tên lửa hành trình mang tên "Liệt sĩ Abu Mahdi al-Muhandis"

Những đe dọa của Mỹ cùng với mối đe dọa từ Israel đã thúc đẩy Iran phát triển hàng loạt hệ thống vũ khí hiện đại. Những hệ thống vũ khí tiên tiến này nhanh chóng được đưa vào biên chế trong quân đội Iran và Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran từ năm 2019 và trở thành mối đe dọa trực tiếp với quân đội Mỹ ở Trung Đông.

Có thể bạn quan tâm