Iran tuyên bố sẽ hủy diệt Tel Aviv nếu có bất kỳ hành động quân sự nào chống Tehran

Các quan chức quân đội Iran mạnh mẽ đáp trả Israel, sau khi sỹ quan cao cấp của quốc gia này đe dọa rằng đang xem xét lại các kế hoạch tấn công Cộng hòa Hồi giáo, khẳng định Tel Aviv sẽ bị hủy diệt nếu phạm sai lầm dù là nhỏ nhất.

Ngày 3/2, trên trang Twitter, bằng một tweet, Hossein Dehqan, cố vấn quân sự Lãnh tụ Cách mạng Hồi giáo Ayatollah Seyyed Ali Khamenei, thể hiện sự khinh bỉ đối với lời đe dọa mà Tel Aviv đưa ra chống Cộng hòa Hồi giáo Iran, và bình luận rằng Israel “thậm chí không dám bắn một viên đạn vào đất nước Iran thân yêu”.

Ông cảnh báo rằng “học thuyết của Iran là phòng thủ nhưng dựa trên sự trừng phạt nghiêm khắc đối với những kẻ xâm lược. Đừng vội tự sát !”.

Phát biểu này được đưa ra một ngày sau khi Tổng tham mưu trưởng quân đội Israel, Trung tướng Aviv Kochavi, cảnh báo chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc tái gia nhập thỏa thuận hạt nhân Iran 2015, đồng thời nói rằng ông đã ra lệnh cho các lực lượng vũ trang Israel tăng cường chuẩn bị khả năng tấn công vào Iran.

Ông nói: “Tôi đã chỉ thị cho quân đội chuẩn bị một số kế hoạch tác chiến ngoài những kế hoạch hiện có. Chúng tôi đang quan tâm đến những kế hoạch này và sẽ phát triển phù hợp trong năm tới. Tất nhiên, quyết định thực hiện thuộc về các nhà lãnh đạo chính trị. Nhưng những kế hoạch này phải nằm trên bàn”.

Phát ngôn viên của Lực lượng vũ trang Iran mô tả lời hùng biện của Kochavi là "không gì hơn là ảo giác".

Chuẩn tướng Abolfazl Shekarchi, trả lời phỏng vấn của tờ Al Alam của Iran bằng tiếng Ả Rập: “Nếu những người theo chủ nghĩa Zionist thực hiện một hành động ngu xuẩn hoặc bất kỳ sai lầm nào, dù là nhỏ nhất chống lại Iran, họ sẽ phải đối mặt với phản ứng hủy diệt Tel Aviv".

Ông cũng cho biết, Lực lượng vũ trang Iran đã và đang tăng cường khả năng phòng thủ bằng những cuộc diễn tập chiến đấu thường xuyên, liên tục và sẵn sàng thực hiện chiến lược san bằng đối phương nếu có những hành động xâm lược.

Truyền thông Iran công bố video, ghi lại vụ phóng thành công của hệ thống tên lửa Bavar-373 Iran, được coi là có những thông số kỹ chiến thuật tương đương hoặc hơn hệ thống tên lửa phòng không Nga S-300, tiêu diệt một mục tiêu tầm xa trong cuộc diễn tập phòng không “Những người bảo vệ Nhà nước 99”.

Video được đăng tải lần đầu tiên bởi truyền thông Iran và sau đó là RT Arabic, ghi lại cảnh tên lửa phòng không Sayyad-4 của hệ thống  Bavar-373 được phóng lên từ một căn cứ quân sự của Iran, tấn công tên lửa mục tiêu tầm xa.

Có thể bạn quan tâm