Iraq: Đánh bom khủng bố ở Baghdad. 13 người thiệt mạng

Hai vụ nổ dữ dội làm rung chuyển thành phố Baghdad ngày 21/1, sau khi hai kẻ đánh bom liều chết thực hiện cuộc tấn công khủng bố trong một khu chợ trung tâm thủ đô Iraq.

Theo truyền thông địa phương, một phần tử đánh bom liều chết tự nổ tung trong một chợ quần áo ở Quảng trường Tayaran, kẻ thứ hai thực hiện vụ tấn công ở khu vực Bab Al-Sharqi, trung tâm thủ đô Baghdad.

Vụ nổ đầu tiên diễn ra do phần tử khủng bố kích hoạt thắt lưng tự sát gây ra vụ nổ dữ dội giữa một khu chợ đông đúc, sau đó là vụ nổ thứ hai tượng tự ở trung tâm Baghdad, lực lượng an ninh gấp rút phong tỏa Vùng Xanh của chính phủ và ngăn chặn những người mà không có giấy phép đi vào khu vực này.

Trang web Baghdad Post dẫn phát biểu của một nguồn tin an ninh xác nhận rằng hai vụ đánh bom khủng bố khiến 13 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương tại chỗ theo tin sơ bộ, con số này ​​sẽ tăng lên khi tập trung lại thông tin.

Trang ISW News cho biết: Hai vụ nổ khủng bố xảy ra ở các khu vực Bab Al- Sharqi và Chợ Tayran ở trung tâm Baghdad khiến 32 người thiệt mạng.

Chưa có nhóm thánh chiến nào nhận trách nhiệm về các vụ tấn công khủng bố mới nhất này ở Baghdad, nhưng phương pháp tấn công cho thấy, đây có thể là IS. Những diễn biến mới trên lãnh thổ Iraq và Syria cho thấy, tổ chức khủng bố quốc tế này đang phục sinh và những cuộc tấn công đẫm máu sẽ tiếp tục diễn ra trên lãnh thổ các quốc gia Trung Đông trong năm 2021.

Có thể bạn quan tâm