IS tung ảnh Messi, đe dọa tấn công World Cup 2018

Trang web tuyên truyền cho nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đưa hình ảnh cầu thủ Lionel Messi lên tấm áp phích đe dọa tấn công World Cup FIFA, diễn ra tại Nga vào năm 2018.
IS tung ảnh Messi, đe dọa tấn công World Cup 2018

Hãng tin RT hôm qua, 25/10 dẫn nguồn SITE Intelligence Group - tổ chức chuyên theo dõi các nhóm khủng bố cho biết một trang web ủng hộ lực lượng IS có tên Wafa Media Foundation đã đăng tải áp phích đe dọa tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào World Cup FIFA 2018.

Bức ảnh được tung ra bởi Wafa cho thấy trên áp phích có hình ảnh cầu thủ người Argentina Lionel Messi đã qua chỉnh sửa, đứng sau song sắt nhà tù với đôi mắt rớm máu.

Một số dòng chú thích bằng tiếng Anh và tiếng Ả Rập cũng đã được in lên áp phích, trong đó, nhóm phiến quân khẳng định rằng mình không hề biết đến từ “thất bại”.

Đây không phải lần đầu tiên IS lên tiếng đe dọa tấn công World Cup 2018. Trước đó, hồi đầu tháng 10, nhóm này đã tung ra bốn bức áp phích với nội dung tương tự. Trong đó có ba bức áp phích in hình sân vận động Luzhniki ở Moscow và sân vận động Volgograd Arena (Nga) – hai địa điểm được lựa chọn làm nơi thi đấu của World Cup FIFA 2018. Sân vận động Luzhniki là nơi sẽ diễn ra tổng cộng bảy trận đấu của World Cup, bao gồm trận mở màn, hai trận bán kết và trận chung kết.

Nhóm khủng bố IS cũng từng đe dọa sẽ tấn công giải Vô địch châu Âu 2016 và Vô địch bóng đá nữ châu Âu 2017. Tuy nhiên, cả hai giải đấu này đều diễn ra suôn sẻ.

World Cup FIFA 2018 sẽ khai mạc vào tháng 6/2018 và được tổ chức tại 11 thành phố của Nga như Moscow, Kazan, Ekaterinburg và Sochi. Địa điểm thi đấu xa xôi nhất nhằm ở Yekaterinburg, nằm sát sườn đông của dãy núi Ural, gần biên giới Siberia.

Trước thềm World Cup, Nga đã liên tục trấn an công chúng rằng nước này sẽ chuẩn bị kĩ lưỡng để đảm bảo cho sự an toàn của giải đấu.

“Chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm trong việc bảo vệ các sự kiện lớn, như Thế vận hội Olympic Sochi.”, ông Igor Kulyagin – người đứng đầu Ủy ban Chống khủng bố Nga cho biết. “Tất nhiên, chúng tôi sẽ dành sự chú ý đặc biệt cho các biện pháp chống khủng bố tại những địa điểm được sử dụng để tổ chức giải đấu, bao gồm các sân vận động, sân tập và khách sạn.”

Theo Tiền Phong

Có thể bạn quan tâm