Israel bất ngờ tấn công quân đội Syria ở cao nguyên Golan

Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) lại tiến hành cuộc tấn công mới đánh vào Quân đội Syria, sau khi tuyên bố có những cuộc tấn công hỏa lực từ phía biên giới vào cao nguyên Golan, vốn đang bị quốc gia này chiếm đóng.

Trên tài khoản chính thức Twitter, Lực lượng Quốc phòng Israel cho biết đã tấn công vào các vị trí Quân đội Syria trên vùng biên giới phía Nam của quốc gia này.

Theo tuyên bố này, một số loạt đạn đã được bắn từ Syria về phía Israel. Sau đó, và các máy bay Israel tấn công những mục tiêu quân sự miền nam Syria. 

Tel Aviv buộc tội cho chính quyền Syria, kể cả có và không những cuộc tấn công vào lãnh thổ Israel. Đồng thời sử dụng lực lượng không quân tấn công mà không đưa ra bằng chứng.

Thông tấn Nhà nước Syria (SANA) dẫn nguồn tin quân sự cho biết, ngày 24/07/2020, lúc 11 giờ tối giờ địa phương, trực thăng tấn công Israel phóng tên lửa vào ba tiền đồn của quân đội Syria trong thị trấn biên giới Hader thuộc tỉnh Al-Quneitra, nơi có một số đơn vị quân đội Syria và Lực lượng Vũ trang địa phương (NDF) đóng quân phòng thủ.

Tên lửa Israel đánh vào một đồn tiền tiêu của quân đội Syria gần cao nguyên Golan

Trong tuần qua, Israel đã thực hiện ít nhất hai cuộc tấn công nhằm vào Quân đội Syria và các đơn vị quân tình nguyện. Cuộc không kích trước đó trên vùng ngoại ô miền nam Damascus khiến một chiến binh Hezbollah thiệt mạng và 7 binh sĩ quân đội Syria bị thương.

Có thể bạn quan tâm