Israel lại không kích Aleppo của Syria

Sáng sớm ngày 11/9, không quân Israel lại tiến hành hàng loạt cuộc không kích nhằm vào tỉnh Aleppo, miền bắc Syria, nơi có những cơ sở quân sự quan trọng của quốc gia này.

Thông tấn nhà nước Syria (SANA) dẫn nguồn tin quân sự cho biết, máy bay chiến đấu của Israel bắn hàng loạt tên lửa vào ngoại ô thành phố Aleppo.

Nguồn tin cho biết: “Các phương tiện phòng không Syria đẩy lùi cuộc tấn công, bắn hạ hầu hết các tên lửa của kẻ thù”.

SANA và News TV của Syria công bố video ghi lại cảnh tên lửa phòng không đánh chặn một số tên lửa hành trình của Israel trên không phận Aleppo.

Theo một số nguồn tin ủng hộ đối lập và thánh chiến, những cuộc không kích của Israel đánh vào nhà máy quốc phòng al-Safirah, cách thành phố Aleppo 21 km về phía nam. Khu phức hợp, được cho là nới lưu giữ một số vũ khí hóa học trước thỏa thuận năm 2013, hiện đang chế tạo và sản xuất đạn thông thường cho Quân đội Syria.

Một quả tên lửa đánh trúng Cơ sở Nghiên cứu Khoa học bên trong Al-Safira, gây ra một vụ nổ có sức công phá mạnh, nhưng không có thương vong dân sự, thiệt hại vật chất không lớn.

Phòng không Syria đánh chặn tên lửa của Israel

Ngày 31/8, không quân Israel tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào thủ đô Damascus của Syria và khu vực phía nam của đất nước này. Những cuộc không kích nhằm vào các vị trí của lực lượng quân tình nguyện do Iran hậu thuẫn và các hệ thống phòng không của quân đội Syria.

Những cuộc tấn công của Israel vào Syria dưới chiêu bài gây áp lực buộc Iran rút lực lượng khỏi Syria, nhưng trên thực tế là tiêu hao binh lực các đơn vị vũ trang chống khủng bố và nổi dậy, duy trì tình trạng chiến tranh ở Syria.

Có thể bạn quan tâm