Israel lại không kích thủ đô Damascus của Syria

Đầu giờ sáng ngày 06/02/2020, Không quân Israel bất ngờ tiến hành cuộc tấn công vào các mục tiêu ở ngoại ô thành phố Damascus - thủ đô của Syria - và vào địa phận tỉnh Daraa. Phòng không Syria đánh chặn được một số tên lửa hành trình.

Theo những nguồn tin quân đội Syria, không quân Israel tiến hành vụ tập kích đường không bằng tên lửa hành trình, phóng từ không phận Cao nguyên Golan và miền nam Lebanon vào các khu vực Al-Kiswa, Marj al-Sultan, cầu Baghdad gần Damascus, và khu vực phía nam quân Izraa thuộc tỉnh Daraa.

Các máy bay chiến đấu F-16D thuộc không đoàn 109 của không quân Israel phóng nhiều tên lửa hành trình Delilah trên không phận cao nguyên Golan và phía nam Lebanon nhằm vào các mục tiêu căn cứ của Lữ đoàn 91, Sư đoàn 1 tại khu vực Al Kiswah, Lữ đoàn 75 gần làng Al-Muqaylabiyah, Trung tâm nghiên cứu khoa học ở Jamaria và căn cứ không quân Mezzeh ngoại ô Damascus.

Lực lượng phòng không Syria, bao gồm các tổ hợp pháo – tên lửa Pantsir-S1/2, các tổ hợp tên lửa phòng không Buk-M2E và S-125 đã bắn hạ một số tên lửa hành trình Delilah.

Phòng không Syria đánh chặn các tên lửa Israel trên không phận Damascus. Video syria alikhbaria

Truyền thông Nhà nước Syria cho biết, phòng không Syria bắn hạ hầu hết các tên lửa của Israel, chỉ có một số ít tên lửa tấn công trúng mục tiêu. Truyền thông ủng hộ đối lập tuyên bố, tên lửa Israel đánh trúng những mục tiêu của các lực lượng quân tình nguyện được Iran hậu thuẫn, phá hủy các kho vũ khí và trụ sở chỉ huy các các đơn vị này.

Điều đặc biệt là cuộc tấn công được thực hiện khi Quân đội Syria tiến công vào thành trì chủ chốt của lực lượng Hồi giáo thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) ở tỉnh Idlib - thị trấn Saraqib. Cuộc không kích này và nhiều tình huống, sự kiện khác khẳng định, quân đội Israel, tương tự như Thổ Nhĩ Kỳ, cũng là các quốc gia ủng hộ al-Qaeda trên chiến trường Syria.

Có thể bạn quan tâm